Sôi nổi Ngày hội giao, nhận quân ở Nam Định

(CTG) Ngày 25/2, các địa phương trong tỉnh Nam Định đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024, tiễn thanh niên lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Dù trời mưa phùn, gió rét, nhưng Ngày hội tòng quân đã tưng bừng, náo nức trong khí thế tươi mới của tuổi trẻ.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc tặng hoa động viên tân binh nhập ngũ tại thành phố Nam Định.
Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc tặng hoa động viên tân binh nhập ngũ tại thành phố Nam Định.

Dự Ngày hội giao, nhận quân tại các địa phương trong tỉnh Nam Định, các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 3, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tặng hoa động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, tỉnh Nam Định có hàng nghìn thanh niên lên đường nhập ngũ với 28 đầu mối đơn vị nhận quân, trong đó phần lớn tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, còn lại là các thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

Ngay từ sáng sớm, trên khắp ngả đường đổ về trung tâm các địa phương trong tỉnh tràn ngập cờ, hoa, pa-nô, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động cho buổi lễ giao, nhận quân năm 2024. Các tân binh lên đường với tâm thế háo hức, phấn khởi, sẵn sàng cống hiến vì nghĩa vụ thiêng liêng cho Tổ quốc.

Sôi nổi Ngày hội giao, nhận quân ở Nam Định ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị động viên tân binh tại Ngày hội giao, nhận quân huyện Nam Trực.

Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Nam Định đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tiến hành chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

Đồng thời, tỉnh thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà những gia đình có công dân chuẩn bị nhập ngũ bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các thanh niên nhập ngũ năm nay đều đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, tuổi đời, trình độ văn hóa và phẩm chất chính trị.