T.Ư Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Quảng Bình

CTG - Đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra định kỳ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Tỉnh đoàn Quảng Bình và các Đoàn trực thuộc.

Chiều 22.6, tại TP.Đồng Hới, đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã có buổi kiểm tra định kỳ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2024 và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình.

T.Ư Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Quảng Bình- Ảnh 1.

Đoàn công tác T.Ư Đoàn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình

BÁ CƯỜNG

Tại buổi làm việc, anh Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình, đã báo cáo về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được triển khai trong 6 tháng đầu năm 2024, nêu rõ các hoạt động nổi bật đã được triển khai trong thời gian vừa qua.

"Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã chủ động, sáng tạo, đa dạng hóa hình thức triển khai các phong trào, chương trình, hoạt động phù hợp với thực tiễn. Điểm nhấn là diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên” và trao giải thưởng “Gương mặt trẻ Quảng Bình tiêu biểu năm 2023”, tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”; các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - đường Trường Sơn huyền thoại", anh Bàng nói.

T.Ư Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Quảng Bình- Ảnh 2.

Anh Đặng Đại Bàng báo cáo về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm

BÁ CƯỜNG

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình cũng đã báo cáo kết quả việc triển khai phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên (YUM) và kết quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Đồng thời, trình bày những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình triển khai.

T.Ư Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Quảng Bình- Ảnh 3.

Anh Trần Văn Đông, Trưởng ban Kiểm tra T.Ư Đoàn phát biểu tại hội nghị

Anh Trần Văn Đông, Trưởng ban Kiểm tra T.Ư Đoàn cùng đoàn công tác ghi nhận những kết quả và nỗ lực của Tỉnh đoàn Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai tốt các hoạt động, phát huy toàn diện vai trò, trách nhiệm của cán bộ Đoàn.

T.Ư Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Quảng Bình- Ảnh 4.

Đoàn công tác làm việc với Huyện đoàn Quảng Trạch

B.H

Sáng cùng ngày, đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Huyện đoàn Quảng Trạch về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Qua báo cáo của Huyện đoàn Quảng Trạch cùng các Đoàn cơ sở, đoàn công tác ghi nhận tinh thần sáng tạo, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Trạch trong triển khai các hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là trong triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ thi công đường dây 500 kV mạch 3 tại xã Quảng Đông.

Chiều 21.6, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Thanh niên Nông thôn T.Ư Đoàn cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện xung kích hỗ trợ đường dây 500 kV mạch 3 tại xã Quảng Đông. Đồng thời, động viên, biểu dương tinh thần "vượt nắng, thắng mưa" của tuổi trẻ Quảng Bình trong công tác thực hiện dự án.

T.Ư Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Quảng Bình- Ảnh 5.

Đoàn công tác thăm, tặng quà các công nhân tại công trình

B.H

Tỉnh đoàn Quảng Bình đã thành lập 4 đội thanh niên tình nguyện xung kích với sự tham gia của 40 đoàn viên. Tuyến đường dây của dự án đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình có chiều dài 2,987 km,  giáp ranh tỉnh Hà Tĩnh thuộc địa phận xã Quảng Đông. Đây là công trình trọng điểm nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần nâng cao năng lực truyền tải của hệ thống điện cho cả nước.

Theo TNO