Talkshow “đổi mới sáng tạo – hướng đi nào cho doanh nghiệp SME trong mùa dịch Covid”

(CTG) “Đổi mới sáng tạo hay là “Chết”!” Đây là câu nói được các doanh nghiệp SME lặp đi lặp lại nhiều nhất trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 như hiện nay. Talkshow online với chủ đề: “Đổi mới sáng tạo - Hướng đi nào cho doanh nghiệp SME trong mùa dịch Covid” sẽ mang đến cho doanh nghiệp hướng đi đúng cho các doanh nghiệp SME trong thời kì dịch bệnh kéo dài.

 

Nằm trong Dự án vietnam2030.vn với chuỗi chương trình đồng hành cùng 500.000 Doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh số hiệu quả.

Ngày 4/9, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam, Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, Saigon Time Club và BIT Academy đã phối hợp tổ chức buổi talkshow online với chủ đề: “Đổi mới sáng tạo - Hướng đi nào cho doanh nghiệp SME trong mùa dịch Covid”.

Buổi talkshow với sự có mặt của anh HLV Lê Nguyễn Hồng Phương - Chủ tịch BIT Group cùng với Chuyên gia Nguyễn Hương Quỳnh - Đồng sáng lập và CEO Nền tảng kết nối Đổi mới sáng tạo BambuUP và sự dẫn dắt của MC Mai Anh. Buổi Talkshow đã thu hút gần 300 khán giả đang là chủ doanh nghiệp SMEs, trưởng các bộ phận, phòng ban quan tâm đến vấn đề đổi mới sáng tạo, tìm ra hướng đi đúng cho các doanh nghiệp SME trong thời kì dịch bệnh kéo dài.

Chia sẻ tại chương trình HLV Lê Nguyễn Hồng Phương cho rằng: “Nếu giả sử mình đang gánh một đòn gánh nặng, một bên là áp lực chi phí, nguồn thu, doanh số thì mình cần có một trọng lượng bên kia đủ nặng để cân bằng lại. Vậy điều đó có nghĩa là nếu gánh nặng một bên là tài chính là kinh phí, là khó khăn càng nhiều, càng phải có nhiều cái tương ứng ở đầu bên kia, mà đầu bên kia là những giải pháp, là sự sáng tạo, là những công nghệ hỗ trợ”.

Cũng theo HLV Hồng Phương thì mục tiêu của chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo là giúp doanh nghiệp giải quyết các khó khăn, các vấn đề và sáng tạo để giúp cho doanh nghiệp phát triển, bỏ những khó khăn lại sau lưng. Hiện tại, chúng ta không bán được hàng, không thể sản xuất, không thể hoạt động kinh doanh như bình thường được. “Trong tình huống xã hội đóng băng, rất nhiều doanh nghiệp không bán được hàng là bởi vì họ chưa “rành” công nghệ để bán hàng, không biết bắt đầu từ đâu,... trong khi tình hình dịch bệnh khiến người tiêu dùng đã chuyển lên online, nhiều doanh nghiệp vẫn hoang mang vì chưa có một phương pháp hay công cụ nào có thể hỗ trợ họ việc đó. Hoặc cũng có những doanh nghiệp đã chuyển lên online nhưng vẫn chưa có hiệu quả, không ra đơn, không biết cách tối ưu. Như vậy, chúng ta cần sáng tạo ra những mô hình kinh doanh mới, chuyển đổi số trong các hoạt động bán hàng để làm sao bán được hàng ngay trong giãn cách và chuẩn bị giải pháp để bán hàng khi bước vào cuộc sống bình thường mới”.

 

Còn với chuyên gia Nguyễn Hương Quỳnh: “Bây giờ, chính phủ đang có những chính sách hỗ trợ khởi nghiệp rất nhiều, các quỹ đầu tư rót tiền vào đầu tư để các công ty khởi nghiệp phát triển và đó chính là nguồn về các giải pháp đổi mới sáng tạo mà tất cả các doanh nghiệp của chúng ta kể cả các doanh nghiệp SME và công ty lớn đều phải tận dụng. Hiện tại chi phí chúng ta bỏ ra để phát triển công nghệ là rất tốn kém, nhờ vào Saas (software as a service), dịch vụ cho thuê theo nền tảng bởi một đơn vị đã xây rồi mình chỉ việc thuê lại thì chi phí nhỏ hơn rất nhiều. Đấy là chuyện các công ty khởi nghiệp là trung tâm của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và các doanh nghiệp của chúng ta hợp tác với họ để có thể biết đến các giải pháp ấy, có thể ứng dụng các giải pháp đấy thì có thể tiếp giảm được chi phí và hiệu quả cho doanh nghiệp hơn rất nhiều.”

Tham gia buổi talkshow, khách hàng không chỉ được lắng nghe những chia sẻ hữu ích, những kinh nghiệm từ các chuyên gia mà còn được cung cấp những kiến thức vô cùng giá trị như: Đâu là những xu hướng mà các business trên thế giới tập trung để phát triển; Doanh nghiệp Việt Nam có đang đi cùng với xu hướng này hay không? Làm thế nào để doanh nghiệp cân bằng trong việc duy trì hoạt động kinh doanh, sản xuất trong thời kỳ khó khăn với việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong doanh nghiệp? Tại sao việc hợp tác giữa các doanh nghiệp, startup, nhà đầu tư, và chính phủ là cách tiếp cận và phát triển tốt nhất trong thời điểm này?...

Được biết, Dự án Vietnam2030.vn sẽ tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo online thường tuần nằm trong chuỗi chương trình đồng hành cùng 500.000 doanh nghiệp SMEs chuyển đổi số, kinh doanh số hiệu quả.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

BIT Academy - Học viện kinh doanh số thực & chiến

Zalo OA: zalo.me/4354897191185231594

Facebook: https://www.facebook.com/BIT.com.vn

Linked in: https://www.linkedin.com/company/bitvn

Youtube: https://youtube.com/BITcomvn

#BIT_Academy #kinhdoanhso #chuyendoiso

CTG