Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng DVCQG

(CTG) Ngày 10/7 tại TP. Huế, Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Thương mại Australia (DFAT) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức Hội nghị “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG)”.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và đại biểu quốc tế tại Hội nghị.Hội nghị do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ và bà Caitlin Wiesen, Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam đồng chủ trì.

Hội nghị nhằm hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ công thông qua chia sẻ kinh nghiệm kết nối với Cổng DVCQG của tỉnh Thừa Thiên - Huế và tiếp thu ý kiến của người dân. Phản hồi của người dân theo dõi trực tuyến sẽ được đề cập đến trong phiên thảo luận với người dân do Bộ trưởng Mai Tiến Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ điều hành.

Sau 7 tháng triển khai, Cổng DVCQG đã tích hợp 750 dịch vụ công trực tuyến (359 dịch vụ công dành cho người dân, 414 dịch vụ công dành cho doanh nghiệp); có hơn 189.000 tài khoản đăng ký, hơn 49,6 triệu lượt truy cập, hơn 11,2 triệu hồ sơ thủ tục hành chính được đồng bộ trạng thái, hơn 176.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến từ xa, tiếp nhận xử lý hơn 6.900 phản ánh kiến nghị, hỗ trợ, giải đáp hơn 16.600 cuộc gọi tới tổng đài.

Dịch vụ thanh toán trực tuyến đã tích hợp, cung cấp với 6 bộ, ngành và 33/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đã có hơn 3.500 lượt giao dịch thành công.

Tại hội nghị, các bộ, ngành tham gia sẽ giới thiệu dịch vụ công trực tuyến đóng BHXH tự nguyện và gia hạn thẻ BHYT cho hộ gia đình, thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp, cách thực hiện tra cứu nộp phạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Đây là những dịch vụ công thiết yếu, gần gũi với người dân mới được tích hợp trên Cổng DVCQG.

Trước đó, vào tháng 5 và 6, VPCP đã tổ chức thành công 2 hội nghị “Giới thiệu Cổng DVCQG và các lợi ích dành cho doanh nghiệp” tại Hà Nội và TPHCM theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, nhận được sự hưởng ứng và phản hồi tích cực của cộng đồng doanh nghiệp.

Theo Chinhphu.vn