Ngày 3.10, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức hội chợ sản phẩm thanh niên Kon Tum năm 2024. Hội chợ nhằm tạo sự liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, kinh doanh trong đoàn viên, thanh niên. Qua đó, giới thiệu, kết nối, tiêu thụ các sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.
Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực nhằm nâng cao nhận thức lòng tin của người tiêu dùng, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Hội chợ sản phẩm thanh niên Kon Tum diễn ra trong 2 ngày (ngày 3 - 4.10) với 9 gian hàng và gần 100 sản phẩm. Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ sẽ được bán công khai, đồng thời livestream quảng bá trên nền tảng Facebook và TikTok của Đoàn.
Đây là bước khởi đầu mới của tuổi trẻ tỉnh Kon Tum trong việc ứng dụng công nghệ số hỗ trợ quảng bá các sản phẩm của thanh niên địa phương tới đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Qua đó, từng bước nâng cao hình ảnh, vai trò, năng lực sản xuất của các sản phẩm từ mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi; nâng cao giá trị tài nguyên của các địa phương. Thúc đẩy việc thực hiện hiệu quả cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, giúp họ vươn lên thoát nghèo bền vững.
Theo anh Nguyễn Văn Mạnh, Phó bí thường trực Tỉnh đoàn Kon Tum, tại hội chợ lần này, các sản phẩm thanh niên Kon Tum có nhiều cơ hội liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng nhằm có chiến lược đầu tư sản xuất kinh doanh phù hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
"Tôi mong muốn và tin tưởng các sản phẩm của tuổi trẻ Kon Tum được đón nhận những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm sâu sắc hơn nữa trong thời gian tới. Đó cũng chính là động lực hết sức quan trọng để sản phẩm của đoàn viên, thanh niên được vươn xa hơn", anh Mạnh nói.
Theo TN