Tập trung các nhóm vấn đề là nhu cầu thiết thân của thanh niên

(CTG) Phát biểu tại phiên trọng thể Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương đề nghị, các cấp bộ Đoàn cần quan tâm hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên thông qua chương trình tập trung vào các nhóm vấn đề là nhu cầu thiết thân của tuổi trẻ.

 

Tập trung các nhóm vấn đề là nhu cầu thiết thân của thanh niên ảnh 1

Phiên trọng thể Đại hội Đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI (Ảnh: Dương Triều)

Ngày 15/9, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, diễn ra phiên trọng thể với sự tham dự 235 đại biểu đại diện hơn 40 nghìn đoàn viên toàn tỉnh.

Dự Đại hội có ông Chẩu Văn Lâm - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang; anh Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn.

Phát huy đặc trưng, truyền thống của quê hương

Các hoạt động của Đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phát huy tốt vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch bệnh, được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân ghi nhận...

Phát biểu tại Đại hội, anh Ngô Văn Cương ghi nhận công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Tuyên Quang nhiệm kỳ qua có những kết quả đáng khích lệ, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trên các mặt công tác.

Nổi bật là công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc; giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa và giáo dục pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi được quan tâm triển khai với nhiều hình thức, cách làm hay, sáng tạo, đổi mới theo hướng chất lượng, hiệu quả hơn, phù hợp với nhu cầu, lứa tuổi của đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Sử dụng có hiệu quả các phương tiện truyền thông hiện đại, nhất là ứng dụng chuyển đổi số để đổi mới phương thức tiếp cận, tập hợp, giáo dục và tổ chức hoạt động cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tập trung các nhóm vấn đề là nhu cầu thiết thân của thanh niên ảnh 2

Anh Ngô Văn Cương phát biểu tại Đại hội (Ảnh: Dương Triều)

Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã biết cách tận dụng, phát huy những đặc trưng, truyền thống của quê hương Tuyên Quang để tổ chức tốt các hoạt động cho thanh thiếu nhi. Đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử; tham gia giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá, nhất là việc giáo dục truyền thống cách mạng, giới thiệu những "địa chỉ đỏ" về nguồn cho thanh thiếu nhi của cả nước, nét đặc trưng riêng của tỉnh.

Các hoạt động của Đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phát huy tốt vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch bệnh, được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân ghi nhận...

Tập trung các nhóm vấn đề là nhu cầu thiết thân của thanh niên ảnh 3

Anh Ngô Văn Cương tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội (Ảnh: Dương Triều)

Đa dạng hóa hoạt động tập hợp, hỗ trợ thanh niên

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương đề nghị trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, các cấp bộ Đoàn Tuyên Quang tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật bằng những hoạt động phong phú, sôi nổi, hiện đại, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ hiện nay.

Tuyên Quang có truyền thống lịch sử, giàu giá trị văn hoá đặc sắc; là vùng đất quê hương cách mạng" Thủ đô khu giải phóng”, "Thủ đô kháng chiến. Các cấp bộ Đoàn cần xác lập các nội dung, hoạt động tham gia giữ gìn, phát huy, đặc biệt là tham gia chấn hưng văn hoá trong kỷ nguyên số.

Nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục cũng cần được cập nhật thường xuyên, theo kịp tình hình thanh thiếu nhi của tỉnh nhà, phương thức cần phù hợp với từng đối tượng, trong đó đặc biệt lưu tâm giáo dục trên không gian mạng.

Anh Cương nhấn mạnh, trong triển khai ba phong trào hành động cách mạng, cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thanh niên Tuyên Quang phải là những người tiên phong trong việc thực hiện nội dung được xác lập trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh là tập trung thực hiện tốt khâu đột phá về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và kinh doanh; đồng thời, tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ then chốt về đẩy mạnh cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của một số ngành, lĩnh vực trọng điểm.

Đặc biệt, Tuyên Quang có truyền thống lịch sử, giàu giá trị văn hoá đặc sắc; là vùng đất quê hương cách mạng" Thủ đô khu giải phóng”, "Thủ đô kháng chiến. Các cấp bộ Đoàn cần xác lập các nội dung, hoạt động tham gia giữ gìn, phát huy, đặc biệt là tham gia chấn hưng văn hoá trong kỷ nguyên số.

Tập trung các nhóm vấn đề là nhu cầu thiết thân của thanh niên ảnh 4

Tuyên Quang là vùng đất có truyền thống lịch sử, giàu giá trị văn hoá đặc sắc (Ảnh: Dương Triều)

"Cần quan tâm các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên thông qua các chương trình tập trung vào các nhóm vấn đề là nhu cầu thiết thân của tuổi trẻ. Các hoạt động của Đoàn phải góp phần tạo môi trường để thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học; định hướng nghề nghiệp, tìm việc làm, khởi nghiệp sáng tạo; rèn luyện sức khoẻ thể chất, đời sống văn hoá tinh thần và kỹ năng thực hành xã hội", anh Cương nhấn mạnh.

Anh Cương cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đoàn viên mới, thực hiện hiệu quả, thực chất chương trình rèn luyện đoàn viên. Kiên trì, quyết liệt triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Chú trọng và đa dạng hóa các giải pháp tập hợp thanh niên, nhất là thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo, thanh niên công nhân trong các khu công nghiệp.

Tập trung các nhóm vấn đề là nhu cầu thiết thân của thanh niên ảnh 5

Anh Ngô Văn Cương trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" của T.Ư Đoàn tặng các cá nhân tại Đại hội (Ảnh: Dương Triều)

Theo TP