Tây Ninh tổ chức tập huấn báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội các cấp năm 2021

(CTG) Lớp tập huấn báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội các cấp năm 2021 được Tỉnh đoàn Tây Ninh – Trường Đoàn tổ chức từ ngày 17/4 đến ngày 18/4/2021 tại Hội trường Tỉnh đoàn.

Thực hành xây dựng bản tin phát thanh thanh niên và dựng video trên điện thoại để tuyên truyền

78 học viên là báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội của Đoàn được tập huấn kỹ năng, bồi dưỡng cập nhật kiến thức thông qua các chuyên đề như triển khai những điểm quan trọng, nội dung cốt yếu trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, triển khai tuyên truyền phổ biến và giáo dục pháp luật với nội dung trọng tâm là Luật Thanh niên, Luật Trẻ em và Luật Bầu cử, kỹ năng nắm bắt và xử lý thông tin dư luận xã hội tại địa phương và trên mạng xã hội, kỹ năng phản biện viết tin bài đấu tranh, chống luận điệu xuyên tạc trên mạng xã hội, báo và tập chí.

Ông Nguyễn Quang Thắng-Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai những nội dung trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Các nội dung bồi dưỡng, tập huấn được các giảng viên có uy tín, kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cao truyền đạt, liên hệ thực tế, hướng dẫn cụ thể tăng sự tương tác lôi cuốn trong từng chuyên đề được tập huấn.

Thực hành xây dựng nội dung phản biện theo chủ đề được thầy Th.s Hà Trung Thành-Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Học viện Cán bộ TP.Hồ Chí Minh hướng dẫn

Điểm đáng chú ý trong lớp tập huấn được Tỉnh Đoàn – Trường Đoàn Tây Ninh tổ chức lần này đó là khả năng lập luận, sự tự tin diễn đạt của học viên được thực hành ngay trên lớp, tăng cường tương tác trao đổi giữa giảng viên và báo cáo viên tạo nên chất lượng từng buổi học và từng chuyên đề.

Học viên Giáp Đức Cường đại diện lớp phát biểu ý kiến tại lễ bế giảng lớp

Các học viên được tổ chức làm việc theo nhóm, biên tập và trình bày nội dung thực hành ngay để cô đọng, tiếp cận kỹ năng, cách sắp xếp ý diễn đạt.

Anh Nguyễn Tiến Tân, Phó bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng

Sau 02 ngày tham gia bồi dưỡng, tập huấn, cập nhật những kiến thức mới các học viên sẽ nâng cao hiểu biết, tự tin và kỹ năng tuyên tuyền tại địa phương, cơ sở.

Luật gia Ths. Nguyễn Thị Kim Hương-Trưởng phòng Phổ biến giáo dục pháp luật Sở Tư pháp triển khai chuyên đề tuyên tuyền pháp luật

Được biết chương trình tập huấn sẽ được liên tiếp triển khai thực hiện trong kế hoạch Tỉnh Đoàn – Trường Đoàn Tây Ninh. Đây là nội dung được chú trọng để nâng cao phẩm chất, sự nhạy bén của báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội của Đoàn tại địa phương, cơ sở.

Học viên cùng đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong lễ bế giảng

Châu Minh