Tây Ninh: Tuổi trẻ Tân Châu tình nguyện giúp dân thu hoạch dưa hấu

(CTG) Theo đó, 20 bạn tình nguyện viên huyện Tân Châu đã hỗ trợ thu hoạch dưa hấu giúp người dân đang thực hiện giãn cách xã hội, góp phần giảm thiểu thiệt hai về kinh tế.

 

ĐVTN tham gia thu hoạch dưa hấu giúp người dân.

Hiện nay, các vườn dưa hấu trên địa bàn huyện đã đến thời kỳ thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 và đang trong thời gian giãn cách xã hội, phong tỏa tạm thời để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện nên người dân không được phép ra khỏi nhà vì vậy không có nhân công để thu hoạch dưa hấu. Đặc biệt, 2 hôm nay, những cơn mưa bất chợt ập xuống làm cho nhiều ruộng dưa hấu của nông dân đang vào vụ thu hoạch có nguy cơ bị nứt trái, mất trắng.

Nhằm san sẻ bớt những thiệt hại do dịch bệnh gây ra và nhận thấy đây là nhiệm vụ cấp bách cần làm ngay, BTV Huyện Đoàn đã huy động 20 Tình nguyện viên hỗ trợ thu hoạch dưa giúp dân, góp phần giảm thiểu thiệt hại cho người dân.

Anh Hoàng Văn Hữu - Bí thư Huyện đoàn Tân Châu cho biết: Hiện nay, thì tình hình dịch trên địa bàn diễn biến phức tạp, bà con đã đến mùa thu hoạch dưa. Huyện đoàn đã cử 20 Tình nguyện viên xuống giúp nhân dân thu hoạch dưa nhằm giảm bớt khó khăn cho bà con nhân dân trên địa bàn xã Suối Dây. “Trong suốt những ngày qua, các tình nguyện viên đã thu hoạch hơn 15 tấn dưa cho người dân. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trong thời gian tới Huyện đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân thu hoạch các loại nông sản”, Bí thư Huyện đoàn Tân Châu chia sẻ.

Tỉnh Đoàn Tây Ninh