Tây Ninh: Ứng dụng “1022 Tây Ninh” phản ánh hiện trường

(CTG) Ngày 10/12, Tỉnh Đoàn Tây Ninh phối hợp sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng 1022 Tây Ninh. Ứng dụng cung cấp chức năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh khi nhận thấy các vấn đề bất cập bằng cách gửi phản ánh về cơ quan quản lý.

 

Đoàn viên, thanh niên thực hành cài đặt ứng dụng.

Theo đó, 1022 Tây Ninh là ứng dụng phản ánh hiện trường cung cấp chức năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh khi nhận thấy các vấn đề bất cập bằng cách gửi phản ánh về cơ quan quản lý kèm theo hình ảnh chụp hoặc quay video clip. Qua đó các đơn vị liên quan sẽ xử lý và trả lời các phản ánh của người dân.

Đại diện Tỉnh Đoàn cho biết, buổi tập huấn các bạn được nghe giới thiệu về các chức năng của ứng dụng 1022 Tây Ninh, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, thanh niên đã đặt ra nhiều câu hỏi, góp ý xoay quanh việc sử dụng ứng dụng. Các câu hỏi, góp ý đa dạng, mang tính thực tiễn cao góp phần giúp cơ quan quản lý ứng dụng có những điều chỉnh và cập nhật để hoàn thiện ứng dụng.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Được biết, trong thời gian đầu sử dụng, ứng dụng 1022 đã nhận được các phản ánh và xử nhiều phản ảnh, bức xúc của người dân như: việc xả rác nơi công cộng, đường giao thông xuống cấp, các hành vi vi phạm pháp luật và trật tự an toàn xã hội khác... Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp thì 1022 Tây Ninh là kênh phản ánh hiệu quả mà người dân có thể sử dụng để giúp các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh.

Hồng Quân
Tỉnh Đoàn Tây Ninh