Thanh niên Bình Định ngày đêm cắt cử trực chốt chống dịch, hỗ trợ người dân

(CTG) Sau khi trên địa bàn xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng ĐVTN của TX Hoài Nhơn (Bình Định) đã tích cực phối hợp với các lực lượng chủ động triển khai các giải pháp chống dịch, tích cực tham gia hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch, hỗ trợ người dân…

 

Tuổi trẻ Bình Định tích cực chung tay chống dịch.

Chị Huỳnh Thị Bích Trang – Phó Bí thư Thị Đoàn Hoài Nhơn cho hay, từ ngày thị xã xuất hiện ca dịch đầu tiên, thị Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở thành lập các đội thanh niên tình nguyện cắt cử ngày đêm trực tại các chốt cùng với lực lượng dân quân, công an, y tế để hỗ trợ đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân, các phương tiện giao thông khi đi qua địa bàn tỉnh khai báo y tế.

Lực lượng ĐVTN thị xã Hoài Nhơn tích cực chung tay phòng chống dịch.

Theo chị Trang, vừa qua Thị Đoàn đã ra quân chuyến xe 0 đồng, hỗ trợ nước uống, mì tôm, sữa và các nhu yếu phẩm khác… cho những điểm trực chốt. Phía bên trong các khu vực bị giãn cách, các bạn tình nguyện cũng tích cực hỗ trợ cho người dân. Sắp tới, Thị Đoàn sẽ vận động các nguồn để hỗ trợ người dân trong các khu vực này.

Theo Sở Y tế Bình Định, tính đến chiều 1/7, địa bàn TX Hoài Nhơn có 4 trường hợp mắc COVID-19. Đã cách ly tại bệnh viện 77 trường hợp. Cách ly tập trung 547 trường hợp và cách ly tại nhà/nơi lư trú 18.582 trường hợp.

Trước đó, ngày 30/6, UBND TX Hoài Nhơn cũng đã có công văn về việc tạm thời giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19 tại 4 phường của thị xã là: Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam, Tam Quan và Hoài Hải.

Lực lượng ĐVTN hỗ trợ tại chốt phòng chống dịch.

 

Theo TP