Thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông

CTG - Nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân về ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, Tỉnh Đoàn Cà Mau phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2024.

Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2024 tỉnh Cà Mau có chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Anh Nguyễn Hoàng Đạo – Bí thư Tỉnh Đoàn Cà Mau cho biết, giao thông giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. An toàn khi tham gia giao thông là hạnh phúc của mọi người, mỗi gia đình, trong đó có thế hệ trẻ.

Thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông ảnh 1

Anh Nguyễn Hoàng Đạo – Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau phát biểu tại ngày hội.

Anh Đạo thông tin, 6 tháng đầu năm, tỉnh Cà Mau xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 21 người; so với cùng kỳ năm 2023 giảm 7 vụ, giảm 13 người chết, giảm 8 người bị thương. Lực lượng chức năng xử phạt hơn 28.700 trường hợp, số tiền phạt hơn 55 tỷ đồng.

“Tại ngày hội hôm nay, tôi mong rằng, mỗi cá nhân, nhất là cán bộ, đoàn viên thanh niên khi tham gia giao thông cần thực hiện nghiêm chỉnh, chấp hành các quy định. Xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực khi tham gia giao thông; tuyệt đối đã uống rượu bia, không lái xe" - anh Đạo kêu gọi.

Thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông ảnh 2

Những phần quà giá trị trao tặng cho các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Anh Đạo mong muốn phát huy tốt vai trò của tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền chấp hành pháp luật về giao thông. Phối hợp với cơ quan chuyên môn tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho các đội “Thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.

Tại ngày hội, lãnh đạo tỉnh Cà Mau trao tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông; trao hỗ trợ cho 15 thanh niên bị thương nặng do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, tổ chức diễn đàn Giao thông an toàn – Hành động của thanh niên; hội thi tìm hiểu pháp luật với chủ đề Văn hoá, đạo đức của người lái xe và quy tắc khi tham gia giao thông...

Theo TPO