Thanh niên tình nguyện Thủ đô ‘chia lửa’ chống dịch

(CTG) Trong các ngày từ 31/7 đến 2/8, đồng hành cùng lực lượng y tế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức xét nghiệm nhanh COVID -19 cho những người trở về từ vùng dịch Đà Nẵng, các đội thanh niên tình nguyện Thủ đô đã xung kích, thực hiện nhiều phần việc thiết thực.

 

Thanh niên tình nguyện quận Đống Đa đo thân nhiệt người dân đến lấy mẫu xét nghiệm. ẢNH: NVCC

Tại quận Ba Đình tổ chức 4 điểm xét nghiệm nhanh cho những người từ Đà Nẵng về đang sinh sống trên địa bàn. Nhằm “chia lửa” với lực lượng y tế, Quận Đoàn Ba Đình, chỉ đạo đoàn thanh niên 14 phường triển khai các Đội hình phản ứng nhanh chống COVID-19. Tại mỗi điểm xét nghiệm, đều có đội thanh niên tình nguyện trực hỗ trợ lực lượng y tế. Các tình nguyện viên đảm trách nhiệm vụ hướng dẫn người dân ngồi vào đúng vị trí đã được sắp xếp sẵn. Đồng thời, tuyên truyền người dân giữ khoảng cách an toàn phòng, chống dịch.

Cũng với mong muốn chung tay cùng cả hệ thống chính trị phòng chống dịch COVID-19, lực lượng đoàn viên, thanh niên 14 phường ở quận Hoàng Mai đồng loạt ra quân hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối với người đi từ Đà Nẵng về tại các trạm y tế.

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận Đoàn Hoàng Mai cho biết, cùng với quyết tâm của chính quyền thành phố tổ chức xét nghiệm nhanh cho những người trở về từ vùng dịch, các đội tình nguyện sẵn sàng với tinh thần xung kích cao nhất. “Trong quá trình hỗ trợ, đoàn viên, thanh niên giữ khoảng cách ít nhất 2m. Các bạn ở vòng trong đều được trang bị quần áo bảo hộ, mũ chắn giọt bắn”, chị Trang cho biết.

Cùng với việc hỗ trợ lực lượng y tế tổ chức test nhanh cho người về từ vùng dịch, các cấp bộ Đoàn Thủ đô cũng đồng loạt triển khai hàng loạt hoạt động giúp nhân dân phòng, chống dịch bệnh.

Quận Đoàn Hà Đông ra quân đoàn xe tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19; tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thường xuyên rửa tay, hạn chế tụ tập đông người và đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Đoàn Thanh niên Quận chỉ đạo các cơ sở Đoàn tham gia giám sát tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm các ca bệnh, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng để xử lý, hạn chế lây lan trong cộng đồng.

Với phương châm hành động “Vào từng ngõ, gõ từng nhà”, Huyện Đoàn Chương Mỹ tổ chức tuyên truyền lưu động phòng chống dịch bệnh COVID-19, các dịch bệnh mùa hè trên địa bàn các xã để nhân dân cùng chung tay chống dịch trong tình hình mới, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách khi giao tiếp, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang khi tiếp xúc đông người

Theo TP