Thanh niên tình nguyện xắn tay giải quyết những tuyến mương ô nhiễm

CTG - Trong khuôn khổ lễ ra quân các Chương trình, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè TP.HCM năm 2023, sáng 11.6, Thành đoàn TP.HCM đã triển khai công trình khơi thông dòng chảy ở mương thoát nước trên đường số 40, P.Linh Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

 
Thanh niên tình nguyện khơi thông dòng chảy để không còn chuyện tắc nghẽn - Ảnh 1.

Đông đảo chiến sĩ tình nguyện tham gia dọn dẹp vệ sinh tuyến mương

TUYẾT CẨM

‏Hàng trăm thanh niên tình nguyện đã ra quân dọn dẹp mương thoát nước trên đường số 40, P.Linh Đông, TP.Thủ Đức. Tham dự hoạt động có chị Trịnh Thị Hiền Trân, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM; anh Nguyễn Trí Dũng, Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.Thủ Đức; chị Phan Ngọc Đoan Trang, Bí thư Thành đoàn TP.Thủ Đức... 

Thanh niên tình nguyện khơi thông dòng chảy để không còn chuyện tắc nghẽn - Ảnh 2.
 
Thanh niên tình nguyện khơi thông dòng chảy để không còn chuyện tắc nghẽn - Ảnh 3.

Chị Trịnh Thị Hiền Trân, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM, cùng các đại biểu đến thăm hỏi, động viên và chúc mừng các thanh niên tình nguyện

TUYẾT CẨM

Chị Trịnh Thị Hiền Trân đã thay mặt Ban Thường vụ Thành đoàn, ban chỉ đạo các Chương trình, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè TP.HCM 2023, gửi lời chúc mừng, động viên đến các tình nguyện viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. "Hy vọng sau khi công trình hoàn tất, người dân TP.Thủ Đức sẽ chung tay tiếp tục giữ gìn, bảo quản hiện trạng công trình đã làm, để mọi người dùng sức lực và thời gian tiếp tục thực hiện công trình ở những địa điểm khác", chị Trân nói. 

‏Cũng tại hoạt động dọn dẹp tuyến mương thoát nước, anh Thi Văn Ngọc Tuấn, Phó bí thư Thành đoàn TP.Thủ Đức, bày tỏ niềm vui mừng và phấn khởi khi được chào đón đội hình sinh viên quốc tế cùng tham gia với các tình nguyện viên trên địa bàn để thực hiện các công trình liên quan đến hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức người dân trong việc xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp. 

Thanh niên tình nguyện khơi thông dòng chảy để không còn chuyện tắc nghẽn - Ảnh 6.

Một số tình nguyện viên quốc tế cùng chung tay tham gia dọn dẹp tuyến mương

TUYẾT CẨM

Đã từng tham gia cải tạo, dọn dẹp các con kênh tại địa phương, Nguyễn Phi Nhựt, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ: "Mình muốn đóng góp một phần sức nhỏ của mình vào các hoạt động xã hội, phục vụ cho đời sống của người dân. Mong người dân có ý thức hơn để con mương thêm sạch, đẹp". 

‏Nhiều lần tham gia các hoạt động xã hội, Lâm Như Huệ, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, cho biết: "Mỗi lần tham gia với mình là những trải nghiệm mới mẻ. Công việc sáng nay có phần vất vả vì con mương bị tắc nghẽn và có mùi hôi, nhưng mình và mọi người đều cảm thấy vui vẻ vì được giúp đỡ cho người dân. Mong mọi người hãy cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường là tụi mình vui rồi". 

Thanh niên tình nguyện khơi thông dòng chảy để không còn chuyện tắc nghẽn - Ảnh 7.
 
Thanh niên tình nguyện khơi thông dòng chảy để không còn chuyện tắc nghẽn - Ảnh 8.
 

‏Tại hoạt động khơi thông tuyến mương thoát nước, còn có sự tham gia của các tình nguyện viên quốc tế. Vongonkeo Manychan, sinh viên Lào đang theo học khoa Hóa học, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia cùng các bạn sinh viên tình nguyện trong hoạt động khơi thông tuyến mương, bảo vệ môi trường. Mình cảm thấy rất vui, vinh dự và tự hào. Hôm nay là một ngày đầy ý nghĩa đối với mình, mình mong muốn sau này sẽ được tham gia nhiều hoạt động như vậy nữa". 

‏Bà Huỳnh Thị Kim Hoa (61 tuổi), ngụ tại 25 đường số 40, KP.6, P.Linh Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM, nói: "Người dân sống ở khu vực này bị ảnh hưởng bởi sự tắc nghẽn của tuyến mương, gây nên mùi hôi thối. Nguyên nhân cũng do ý thức của một số người dân chưa cao, tranh thủ đêm khuya không có ai rồi vứt rác xuống. Do đó, tôi thấy rất vui và phấn khởi với việc làm ý nghĩa và thiết thực này của các tình nguyện viên, qua đó giúp người dân nhìn thấy và nâng cao ý thức, ra sức giữ gìn thành quả đó". 

Thanh niên tình nguyện khơi thông dòng chảy để không còn chuyện tắc nghẽn - Ảnh 11.

Hiện trạng tuyến mương trên đường số 40 trước đó

TUYẾT CẨM

 
Thanh niên tình nguyện khơi thông dòng chảy để không còn chuyện tắc nghẽn - Ảnh 12.

Sau nhiều giờ hoạt động, nhờ sự chung tay góp sức của tình nguyện viên, người dân xung quanh khu vực... tuyến mương có chiều dài 800m đã được khơi thông

TUYẾT CẨM

Theo TNO