Thanh niên Yên Bái đội mưa giúp người dân ổn định sau lũ

(CTG)Đoàn thanh niên huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

Thanh niên Yên Bái đội mưa giúp người dân ổn định sau lũ ảnh 1

Do ảnh hưởng của mưa lớn từ ngày 5/8 đến 8/8, nhiều xã trên địa bàn huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại nặng nề. Ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là xã Hồ Bốn và một số thôn của xã Lao Chải, Khao Mang.

Thanh niên Yên Bái đội mưa giúp người dân ổn định sau lũ ảnh 2

Ngay khi nhận được tin báo cáo về thiệt hại do mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn, Huyện đoàn Mù Cang Chải đã huy động hơn 300 đoàn viên hỗ trợ các xã bị ảnh hưởng.

Thanh niên Yên Bái đội mưa giúp người dân ổn định sau lũ ảnh 3

Các đoàn viên được huy động chở hàng cứu trợ trao tận tay các hộ gia đình bị thiệt hại bởi trận lũ ống, lũ quét tại các xã Khao Mang, Lao Chải, Hồ Bốn.

Thanh niên Yên Bái đội mưa giúp người dân ổn định sau lũ ảnh 4

Ngoài ra, đoàn thanh niên tình nguyện phối hợp cùng lực lượng dân quân tự vệ địa phương hỗ trợ các gia đình ra khỏi khu vực có nguy cơ bị sạt lở đến nơi an toàn.

Thanh niên Yên Bái đội mưa giúp người dân ổn định sau lũ ảnh 5

Chị Hà Vân Kiều - Phó Bí thư huyện đoàn Mù Cang Chải cho biết, ngoài huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tại các xã ít bị ảnh hưởng do mưa lũ, đoàn thanh niên các xã Lao Chải, Khao Mang, Hồ Bốn cũng huy động hàng trăm thanh niên trên địa bàn phối hợp cùng các phòng, ban chuyên môn tham gia hỗ trợ, khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Thanh niên Yên Bái đội mưa giúp người dân ổn định sau lũ ảnh 6

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến ngày 8/8, mưa lũ đã khiến 2 người ở xã Khao Mang, 1 người ở xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải thiệt mạng.

Thanh niên Yên Bái đội mưa giúp người dân ổn định sau lũ ảnh 7

Mưa lũ cũng khiến 82 ngôi nhà bị thiệt hại. Trong đó, 49 ngôi nhà sập, trôi hoàn toàn, 22 ngôi nhà bị thiệt hại nặng, gần 20 ngôi nhà phải di dời khẩn cấp đến khu vực an toàn.

Thanh niên Yên Bái đội mưa giúp người dân ổn định sau lũ ảnh 8

Đến chiều 8/8, các phương tiện vẫn chưa thể di chuyển được vào xã Hồ Bốn do đường Quốc lộ 32 từ trung tâm huyện đến xã nhiều điểm sạt lở, mất đường.

Thanh niên Yên Bái đội mưa giúp người dân ổn định sau lũ ảnh 9

Ông Nông Việt Yên - Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải cho biết, do mưa lớn kéo dài, lượng nước từ các suối lớn lên nhanh. Nhiều điểm nước ngập sâu vào đường từ 1-2m khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Thanh niên Yên Bái đội mưa giúp người dân ổn định sau lũ ảnh 10

Để người dân sớm ổn định cuộc sống và an toàn trong mùa mưa lũ, huyện đã chia các đoàn công tác trực tiếp đến các thôn bản tiếp tế gạo, nhu yếu phẩm cho các gia đình bị ảnh hưởng, không để bà con vùng thiên tai bị đói, rét.

Theo TPO