Thành tích của VĐV điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32 tạo ra khát vọng, động lực trong thanh niên

Tại lễ trao thưởng cho vận động viên, huấn luyện viên điền kinh lập thành tích xuất sắc tại SEA Games 32, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh, những thành tích của các vận động viên đã tạo ra khát vọng, động lực thi đua phấn đấu trong thanh niên. Những thành tích đó mang đến mang bài học nếu có khát vọng, tâm huyết, có sự cố gắng thì mọi kết quả đều có thể đạt được.

Chiều 6/7, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và báo Tiền Phong tổ chức lễ trao thưởng cho vận động viên, huấn luyện viên điền kinh lập thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Thành tích của VĐV điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32 tạo ra khát vọng, động lực trong thanh niên ảnh 1

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại chương trình. Ảnh: Như Ý

Phát biểu tại chương trình, anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam chúc mừng thành tích xuất sắc của đoàn điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Anh Huy cũng cho biết, mới đây T.Ư Đoàn, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam có đoàn công tác tại Campuchia. Trong các buổi làm việc, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia, Đại tướng Hun Manet - Phó tổng Tư lệnh kiêm Tư lệnh Lục quân Quân đội hoàng gia Campuchia, Chủ tịch Ban Thanh niên Đảng Nhân dân Campuchia, đều đánh giá rất cao thành tích cao của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32.

"Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn và với tư cách là tổ chức đại diện cho những thanh niên tiên tiến, trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam, chúng tôi rất cảm ơn các huấn luyện viên, đặc biệt các bạn vận động viên về những thành tích tại SEA Games 32. Những thành tích của các bạn tạo động lực lớn cho thanh niên, đây là điều rất cần thiết vì tạo ra khát vọng, sự thi đua, sự phấn đấu trong thanh niên", anh Huy bày tỏ.

Theo anh Huy, hình ảnh của vận động viên Nguyễn Thị Oanh rất xúc động. Dù có sự bất hợp lý khi Ban Tổ chức thay đổi lịch thi đấu, Oanh vẫn giành được hai Huy chương Vàng trong vòng chưa tới 30 phút. Thành tích đó thể hiện khát vọng phấn đấu, sự nỗ lực rất lớn.

Anh Huy nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao. Muốn có được mục tiêu này, thanh niên Việt Nam - người chủ tương lai của đất nước phải có khát vọng phấn đấu trên mọi lĩnh vực.

Hình ảnh các vận động viên của chúng ta vượt qua những khó khăn đạt thành tích cao, với 12 lần (tại SEA Games 32 điền kinh Việt Nam giành 12 Huy chương Vàng) đoàn điền kinh Việt Nam được nghe Quốc ca trong cộng đồng ASEAN, không chỉ tạo ra khát vọng, động lực phấn đấu trong giới thể thao mà cả tất cả lĩnh vực khác. Điều này mang đến bài học, nếu có khát vọng, tâm huyết và cố gắng thì mọi kết quả đều có thể đạt được.

"Ban Bí thư T.Ư Đoàn trân trọng cảm ơn chân thành về sự tạo ra những khát vọng, thi đua phấn đấu trong thanh niên từ trong đoàn thể thao điền kinh Việt Nam", anh Huy nói.
Thành tích của VĐV điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32 tạo ra khát vọng, động lực trong thanh niên ảnh 2
 
Các VĐV điền kinh, những người trực tiếp mang về tổng cộng 40 huy chương, trong đó có 12 Huy chương Vàng, 20 Huy chương Bạc và 8 Huy chương Đồng, được Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tặng thưởng số tiền 381 triệu đồng. Ảnh: Như Ý

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam được thành lập năm 1993 với nhiệm vụ đồng hành tài năng trẻ trên nhiều lĩnh vực. Dù nguồn lực không quá nhiều, nhưng trong những năm vừa qua với đơn vị thường trực là Báo Tiền Phong, Quỹ đã cố gắng đồng hành với các bạn tài năng trẻ trên nhiều lĩnh vực.

"Hôm nay trong buổi lễ ấm cúng, lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích của huấn luyện viên và các vận động viên", anh Huy nói và khẳng định Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành với vận động viên điền kinh Việt Nam trong thời gian tới; mong điền kinh Việt Nam ngày càng có thêm nhiều thành tích cao và nhiều gương mặt mới xuất sắc.

Theo TPO