“Thắp lửa” khởi nghiệp thời 4.0

(CTG) Trại hè khởi nghiệp HAEC Inception Camp 2020 đã được các bạn trẻ Thủ đô tổ chức thành công tốt đẹp. Qua chương trình này, các trại viên cùng trải nghiệm, tiếp cận tư duy khởi nghiệp, khơi dậy sự sáng tạo của bản thân và lựa chọn được ngành nghề theo đúng sở thích, đam mê.

 

HAEC Inception Camp (HIC) là một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh được xây dựng trên mô hình trại hè đầu tiên dành cho các bạn trẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội do HAEC - Hanoi Amsterdam Entrepreneurz Club tổ chức. Mục đích của chương trình giúp họ có cơ hội chia sẻ niềm đam mê, sở thích kinh doanh, khởi nghiệp, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm quý giá để định hướng tốt cho tương lai, cũng như phát triển kỹ năng mềm thiết yếu.

Các bạn trẻ Thủ đô tham gia chương trình.

HAEC Inception Camp diễn ra từ ngày 26-29/7/2020 là sân chơi năng động, bổ ích cho các bạn với mô hình khởi nghiệp, cung cấp cho người tham gia những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh khởi nghiệp.

Với thể thức tổ chức độc đáo, HAEC Inception Camp 2020 chia trại viên thành những nhóm nhỏ tham gia các buổi hội thảo, hoạt động phát triển kỹ năng mềm, cũng như gặp gỡ khách mời. Hoạt động chính của HIC 2020 bao gồm: Workshop, hoạt động phát triển kỹ năng, cuộc thi diễn kịch và gameday “The Executive".

Buổi Hội thảo kinh doanh HIC 2020 giúp trại viên có thể tiếp cận với kinh doanh, khởi nghiệp một cách gần gũi và sáng tạo. Các trại viên đã giao lưu và lắng nghe những chia sẻ từ các vị khách mời là những CEO, doanh nhân trẻ thành đạt. Ngoài ra, trại viên còn đặt những câu hỏi cho các vị khách mời, tìm hiểu sâu hơn về kinh doanh, khởi nghiệp.

Bên cạnh Hội thảo kinh doanh bổ ích và lý thú cùng các CEO thành đạt, trại hè HAEC Inception Camp 2020 còn đem đến cho trại viên nhiều hoạt động phát triển kỹ năng không kém phần hấp dẫn. Trại viên đã tham gia các trò chơi và bài tập mang tính thực tế cao. Thông qua thử thách, trại viên không chỉ được khơi dậy niềm đam mê, tiếp cận với tư duy khởi nghiệp mà còn được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm cần thiết để thành công như: Kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, giao tiếp, gắn kết...

Qua trại hè, các bạn trẻ trau dồi được nhiều kỹ năng, kiến thức khởi ngiệp kinh doanh.

Cuộc thi khởi nghiệp dành cho trại viên của HIC 2020 đã diễn ra và truyền tải các kiến thức, bồi đắp kỹ năng, kinh nghiệm, xây dựng nền tảng vững chắc về kinh doanh. Hơn hết, với nội dung là cuộc thi giải quyết tình huống năm nay, các bạn trẻ phát huy sự linh hoạt trong việc xử lý các tình huống và thể hiện cách nghĩ thông minh, sáng tạo của mình.

Theo đại diện Ban tổ chức HIC 2020, với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, Ban tổ chức luôn cố gắng xây dựng các hoạt động ấn tượng, nhiều thử thách mà hữu ích cho trại viên. HIC năm nay còn đặc biệt có một hoạt động hoàn toàn mới so với những năm trước, đó là Gameday mang tên “The Executive”. Các trại viên được trải nghiệm một tình huống giả tưởng mô phỏng, khi làm việc trong một công ty bị gián điệp đánh cắp tài liệu.

Nhiệm vụ của người chơi là truy tìm ra gián điệp và lấy lại tài liệu quan trọng của công ty. Qua các vòng chơi, với các diễn biến, manh mối, câu hỏi hóc búa, cùng những trò chơi mang tính giải trí cao, các trại viên không những được thỏa sức vui chơi, mà còn được trau dồi kỹ năng phân tích, lập luận, tư duy logic - những kỹ năng vô cùng quan trọng trong đời sống hàng ngày

Nối tiếp thành công của các năm trước, HAEC Inception Camp 2020 mang đến môi trường trại hè độc đáo, bổ ích, lý thú, “thắp lửa” niềm đam mê khởi nghiệp trong thời đại cách mạng 4.0, cho các bạn học sinh, sinh viên Thủ đô có hứng thú với khởi nghiệp và truyền những kiến thức bổ ích về khởi nghiệp, đặc biệt là niềm đam mê kinh doanh đến đông đảo bạn trẻ.

Theo TTTĐ