Thầy thuốc trẻ xung kích, tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch

(CTG) Ngày 30/5/2021 tại tỉnh Bắc Giang, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã bàn giao trang thiết bị hỗ trợ phòng chống dịch cho Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bắc Giang, điểm nóng nhất đang điều trị các bệnh nhân CoViD-19 nặng của toàn tỉnh.

 

Theo anh Nguyễn Hữu Tú, Phó Chủ tịch – kiêm Tổng thư ký Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam cho biết, trong đợt dịch này Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam đã huy động hơn 1.6 tỷ đồng tài trợ Bắc Giang bao gồm 3000 bộ bảo hộ cấp 4, 2000 kit xét nghiệm nhanh Sars-CoV-2, 6000 khẩu trang 3M N95, 420 bộ pin sạc và nhiều trang thiết bi khác hỗ trợ y tế tuyến đầu, đồng thời phát động tinh thần tình nguyện viết đơn xin tham gia chống dịch tại các điểm nóng như Bắc Giang đối với các y bác sĩ trẻ, phát huy truyền thống chiến sĩ – bác sĩ, chung tay cùng cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao hỗ trợ trang thiết bị cùng vật phẩm cho đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

La một trong 2 bác sĩ trẻ tình nguyện tham gia chống dịch tại Bắc Giang lần này, Bác sỹ trẻ Đặng Minh Hiệu chuyên ngành gây mê hồi sức công tác tại Đại học Y Dược TP HCM, người đã tạo cơn sốt khi quyết định cao trọc đầu trước khi tình nguyện đi vào vùng dịch hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang, chia sẻ: “Mặc dù là con út trong một gia đình có đến 7 anh chị em và khi em đi mẹ em cũng rất lo lắng, nhưng ngay từ lúc được nhận nhiệm vụ em đã quyết tâm rất cao lần này vừa đến Bắc Giang mang theo những kiến thức chuyên môn đã được dạy và thực hành trong những năm qua để cùng tiếp sức với người dân Bắc Giang vì bây giờ ca bệnh nặng lên đã nhiều hơn rồi, gánh nặng chuyển dần lên vai khối điều trị. Em cũng xác định đây là cơ hội học hỏi hiếm có vì mình được cọ sát với tâm dịch và những kinh nghiệm cọ sát này sẽ còn phải tiếp tục được phát huy cho công cuộc chống dịch về sau. Mong sao cuộc sống người dân Bắc Giang sớm trở lại bình thường.

ThS Huỳnh Phương Nguyệt Anh, bác sỹ cùng đoàn cũng chia sẻ quyết tâm đóng góp công sức cho y tế Bắc Giang trong chuyến đi này: “Khi biết tin cũng rất nhiều người nhắn tin hỏi thăm em, nhưng em cũng đã động viên mọi người rằng em dù chưa biết ngày nào sẽ về lại TP HCM nhưng đây chắc chắn là chuyến đi ý nghĩa nhất cuộc đời em. Tụi em hi vọng sau khi chúng em đi cũng sẽ có những thầy thuốc trẻ khác trên cả nước phát huy tinh thần chống dịch, sẵn sàng lên đường. Tình hình TPHCM của tụi em có căng thẳng hơn rồi, em cũng lo nhưng em tin rằng TPHCM luôn sẵn sàng chia sẻ lực lượng điều trị với Bắc Giang, vì bây giờ dịch ở Bắc Giang đã lan rộng và kéo hơn 1 tháng liên tục và có nhiều ca nặng lên rồi”.

Theo Giám đốc Bệnh viện tỉnh Bắc Giang Thân Trọng Hưng cho biết: “Những ngày vừa qua, Bắc Giang trở thành điểm nóng CoViD-19 trên cả nước, diễn biến dịch phức phát và khó lường với nhiều ca mắc mới. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, đồng thời đã và đang được tiếp sức bởi người dân và đồng nghiệp cả nước. Hiện nay các bệnh nhân nặng nhất của tỉnh đều dồn về đây, do vậy sự hỗ trợ kịp thời về nhân lực và vật lực của các nơi thực sự khiến chúng tôi biết ơn và cảm kích”.

Ban Giám Đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cam kết sẽ sắp xếp vị trí công việc và nơi ăn ở phù hợp cho các y, bác sỹ tình nguyện tại Bệnh viện. Ngay sau buổi bàn giao, hai bác sỹ đã nhanh chóng di chuyển đến khu điều trị bệnh nhân nghi nhiễm với 80 bệnh nhân đang theo dõi và trung bình có 1 F0 được chẩn đoán xác định.

MK