Thí sinh đến từ tỉnh Đồng Nai giành Giải nhất Cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2020

(CTG) Ngày 15/1, tại thành phố Đà Lạt, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức trao giải cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2020.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Kim Quy, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn Qiao thông Quốc gia; ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Kazuya Maruyama, Trợ lý Giám đốc Công ty Honda Việt Nam; chị Trần Thị Chúc Quỳnh, Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; cùng đông đảo các bạn ĐVTN trên địa bàn tỉnh và các tác giả đạt giải.

Vòng sơ khảo của cuộc thi được phát động tổ chức từ ngày 24/10/2020 - 25/12/2020 với hình thức bài thi trên giấy. Sau khi cuộc thi được phát động, đã có gần 126.000 bài thi được gửi tới Ban Tổ chức; trong đó, có rất nhiều bài thi được đầu tư, thể hiện nỗ lực nghiên cứu, tìm hiểu về an toàn giao thông của các thí sinh.

Chung cuộc, BTC đã chọn ra 10 thí sinh xuất sắc đến từ các tỉnh, thành trong nước và 3 đội/nhóm đến từ Ban Thanh niên Quân đội; Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tham dự vòng chung kết.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và đại diện BTC Trao giải nhất cho thí sinh thí sinh Nguyễn Thị Yến Hoa đến từ Đồng Nai.

Tại vòng chung kết cuộc thi, ở nội dung thi cá nhân, 10 thí sinh tham gia trải qua hai phần thi gồm trắc nghiệm an toàn giao thông với các câu hỏi trắc nghiệm liên quan tới Luật Giao thông đường bộ, văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn và thi phần thi hùng biện về chủ đề an toàn giao thông. Ở nội dung thi đội/nhóm, 3 đội thi với 30 thí sinh đến từ các tỉnh, thành Đoàn đã xây dựng và thực hiện các vở kịch với mục đích tuyên truyền về an toàn giao thông.

Kết quả chung cuộc, ở nội dung thi đội/nhóm, đội thi đến từ Ban Thanh niên Quân đội đã xuất sắc đoạt Giải nhất; Giải nhì thuộc về đội thi đến từ Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương; Giải ba được trao cho đội thi của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng.

Công ty Honda Việt Nam tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Tỉnh Đoàn Lâm Đồng.

Ở nội dung thi cá nhân, ban tổ chức đã trao 1 Giải nhất, 3 Giải nhì, 6 Giải ba cho các thí sinh đạt thành tích cao tại cuộc thi. Trong đó, thí sinh Nguyễn Thị Yến Hoa đến từ Đồng Nai đoạt Giải nhất; 3 Giải nhì được trao cho thí sinh Lê Văn Tuấn, Dương Văn Tài (đều đến từ Ban Thanh niên Quân đội) và Lương Minh Hiền đến từ Cao Bằng.

Dịp này, Ban tổ chức cũng tặng kỷ niệm chương cho 5 đơn vị tỉnh, thành Đoàn đã tích cực triển khai hiệu quả cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2020. Công ty Honda Việt Nam tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho Tỉnh Đoàn Lâm Đồng.

Trao giải nhất cho đội thi đến từ Ban Thanh niên Quân đội.

 

Minh Kiệt