Thiếu nhi Hà Nội hưởng ứng “Vì Mái Trường Xanh” mùa thứ hai

(CTG) Ngày 21/1/2021, nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 - một nhãn hàng của Tập đoàn Thiên Long - phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương tổ chức lễ phát động chương trình “Vì mái trường xanh” lần thứ hai (năm học 2020 – 2021). Chương trình có sự tham gia của hơn 600 học sinh của Trường tiểu học Dịch Vọng A.

 

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc vui tươi của các em nhỏ trường Dịch Vọng A nhé!

Đồng phục sắc đỏ của các em thiếu nhi như xua tan cái rét lạnh giá lúc này.

Tiết mục văn nghệ chào đón của các em học sinh trường TH Dịch Vọng A vô cùng sôi động.

Màn trình diễn ngoạn mục và đẹp mắt được cô trò đầu tư kỹ lưỡng đến từng chi tiết.

 

Những cánh tay giơ cao, nhiệt liệt hưởng ứng phần hỏi đáp của Thạc sỹ Nguyễn Minh Châu.

Các em trả lời các câu hỏi với nét mặt vui tươi, dí dỏm, dễ thương, nhưng vẫn đáp đúng trọng tâm các câu hỏi mà Chuyên gia đặt ra.

Thạc sĩ Nguyễn Minh Châu là khách mời đặc biệt của chương trình năm nay. Cô mang đến nhiều đúc kết và kiến thức bổ ích về phân loại rác thải cho các em học sinh.

Ông Lê Anh Quân - Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn chia sẻ về ý nghĩa chương trình.

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long bày tỏ: “Với quy mô mở rộng gấp 3 lần so với năm trước, chúng tôi mong muốn chương trình năm nay sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp bảo vệ môi trường đến thế hệ măng non – những chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng thời, sự hưởng ứng nhiệt liệt của học sinh tại 5 điểm trường đã phát động ở Đà Nẵng trước đó là một dấu hiệu tích cực cho thấy chương trình năm nay sẽ tạo ra thêm nhiều suất học bổng ý nghĩa, trao tặng đến các em học sinh hiếu học vượt khó, tiếp thêm động lực để các em hăng say học tập, tiếp nhận tri thức, thay đổi cuộc đời, từ đó góp phần xây dựng quê hương.”

Mô hình “Công trình Măng non” với nhiều chi tiết và màu sắc tác động tích cực đến cảm quan của các bạn nhỏ được trao tặng cho đại diện Trường tiểu học Dịch Vọng A.


Công trình gồm hai ngăn đựng riêng biệt bao gồm: ngăn đựng rác thải nhựa tái chế như túi nhựa, hộp nhựa, hộp sữa, … và ngăn đựng các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng. Đó có thể là dụng cụ học sinh Điểm 10, hay bất kỳ bút viết hoặc sản phẩm văn phòng phẩm tiện ích nào của nhãn hàng Thiên Long.

Em nhỏ thích thú khoe cẩm nang sinh động của chương trình.

Đôi bạn say sưa tìm hiểu kiến thức phân loại rác.

Chương trình “Vì mái trường xanh” không chỉ là cuộc hưởng ứng của các em thiếu nhi chống lại tác hại của rác thải nhựa mà còn là dịp để các bạn nhỏ phát huy ý thức tự giác, chủ động trong hành vi và thể hiện tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng.

Các em áp dụng kiến thức phân loại rác đã tìm hiểu vào trò chơi “Tìm loại rác thải”.

Sau khi tham gia các trò chơi, các em nhỏ đến khu vực đổi quà của nhãn hàng Điểm 10 để nhận về những chiếc bút, hộp bút đáng yêu và thiết thực.

Những ánh mắt vui tươi khi nhận được những phần quà đáng yêu từ nhãn hàng Điểm 10.


Chương trình ‘Vì Mái Trường Xanh” diễn ra từ ngày 29/12/2020 đến ngày 30/05/2021 với 03 giai đoạn: Phát động và Tuyên truyền; Thu gom, Kiểm đếm và Sáng chế mô hình; Trao tặng học bổng và mô hình hoàn thiện.

Thông qua hoạt động phân loại rác thải nhựa tái chế và các dụng cụ học tập Thiên Long đã qua sử dụng ngay tại trường, Chương trình sẽ trao học bổng cho các em học sinh Tiểu học (TH) và Trung học cơ sở (THCS) có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó giúp các em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định cho các em học sinh; bồi dưỡng cho các em kiến thức phân loại rác hữu cơ, rác tái chế và các loại rác khác ngay tại địa phương; kêu gọi sự quan tâm, khuyến khích các em phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn mình có điều kiện tốt hơn khi đến trường, cùng nhau học tập tiến bộ.

Đặc biệt hơn, với số sản phẩm đã qua sử dụng được thu gom về, Ban Tổ chức sẽ mời các nhóm sáng tạo nghệ thuật thiết kế, tạo dựng những mô hình có ý nghĩa, mang tính giáo dục cao để dành tặng riêng cho từng trường với mục đích ghi dấu ấn chương trình “Vì mái trường xanh” năm học 2020 - 2021.

Thế hệ sản phẩm Thiên Long mới – Eco Friendly

Hằng ngày, khi mà các em học sinh vẫn đang nỗ lực đóng góp các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng vào Công Trình Măng Non, thì Tập đoàn Thiên Long cũng dành nhiều nguồn lực, nghiên cứu và cho ra các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đó có thể là những chiếc bút gel, bút bi, bút lông bảng… thế hệ mới, dễ dàng thay thế ruột bút sau khi hết mực, giúp gia tăng vòng đời sản phẩm, hạn chế tối đa việc các em thải ra môi trường những dụng cụ học tập đã qua sử dụng; Đó cũng có thể là những chiếc chuốt chì tiện dụng của nhãn hang Điểm 10 mà các em có thể tích hợp với chai nhựa để chứa vụn chuốt, giúp tái sử dụng lại được chai nhựa cũ.

Nhận định về những sản phẩm này, ông Trịnh Văn Hào – giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long cũng chia sẻ thêm: “Từ những sản phẩm nhỏ nhất, chúng tôi luôn cố gắng gửi gắm những thông điệp và giải pháp để bảo vệ môi trường thiết thực nhất. Mỗi dụng cụ học tập tuy nhỏ, nhưng từ những đóng góp nhỏ như vậy, chúng ta sẽ trở thành những nhân tố tích cực góp mặt trong cuộc chiến lớn của toàn nhân loại, chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu”.

Truy cập website www.userguide.thienlong.vn để được hướng dẫn về cách thay ruột bút, bơm mực, và khám phá thêm nhiều ứng dụng thú vị về nhóm thế hệ sản phẩm Thiên Long mới.

Nguồn Tập đoàn Thiên Long