Thiên Long - 10 năm đồng hành cùng thầy cô

CTG - Suốt 10 năm, Tập đoàn Thiên Long dành tâm huyết, liên tục sáng tạo nhiều ý tưởng để kể những câu chuyện đẹp và tri ân thiết thực với thầy cô.

Ngày 20/8, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Tập đoàn Thiên Long và họp báo chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Đây là năm thứ 10 chương trình xã hội này được tổ chức với nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng xã hội.

Bà Trần Phương Nga – CEO Tập đoàn Thiên Long bày tỏ sự hạnh phúc và có một chút hồi hộp khi tham gia buổi họp báo đặc biệt đánh dấu chặng đường 10 năm của chương trình.

1/ Đại diện ban tổ chức chương trình, Thiên Long đánh giá giá trị lớn nhất mà Chia sẻ cùng thầy cô mang đến cho các thầy cô?

Ở cột mốc này, chúng tôi – Ban tổ chức chương trình tự hỏi rằng “10 năm qua, chúng tôi đã làm gì và để lại những gì?”. Câu trả lời là chúng tôi đã có một tuyển tập vô giá tập hợp những câu chuyện cảm động về nghị lực và tấm lòng của các thầy cô giáo khắp đất nước hình chữ S. Đó là những cô giáo dành cả thanh xuân, chấp nhận xa gia đình để “gieo chữ” ở bản làng xa xôi, là những thầy cô giáo đang miệt mài trồng người ở Trường Sa – nơi thiêng liêng với tất cả chúng ta. Đó còn là câu chuyện của các thầy ban ngày cầm súng bảo vệ biên cương, ban đêm cầm phấn xóa mù chữ cho người dân. Và còn hàng trăm những câu chuyện đầy cảm hứng trong 10 năm qua, mỗi câu chuyện là một mảnh ghép “tỏa sáng trong gian khó” về nghề giáo.

Bà Trần Phương Nga – CEO Tập đoàn Thiên Long tại Họp báo

 

Hằng năm, Thiên Long tạo ra 1 tỷ sản phẩm với sự tâm huyết lớn để phục vụ nhu cầu của hàng triệu người Việt nên Thiên Long rất thấu hiểu và chia sẻ cùng những gian nan, vất vả mà các thầy cô phải vượt qua vì học sinh thân thương.

10 năm - Không chỉ kể và lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng về nghề giáo, Chia sẻ cùng thầy cô đã dành sự vinh danh xứng đáng cho các thầy các cô. Chúng tôi tự hào vì đã chung tay thổi bùng truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, để cổ vũ hành trình dạy – học hạnh phúc về chiều rộng lẫn chiều sâu.

2/ Vì sao Thiên Long lại chọn thầy cô để đồng hành?

“Tận tâm – Bền bỉ - Chắt chiu - Chăm chút” là những từ đồng điệu giữa Thiên Long và thầy cô giáo mà tôi rất muốn chia sẻ trong buổi họp báo hôm nay.

Từ Thiên Long, câu chuyện ví dụ về 1 sản phẩm quá thân thuộc đến độ được gọi “quốc dân” bình dị đơn giản từ chính cái tên mộc mạc TL027 (Thiên Long 027). Chỉ 9 gram, với thách thức đầu bi siêu nhỏ 0,5mm, nét mảnh nhưng không gây tắc mực ra đời cách đây hơn 20 năm - chinh phục kỹ thuật khó lúc bấy giờ.  Hiện nay cây bút vẫn được sự dụng rộng khắp, mỗi cây bút có thể viết được 1600-2000 m, giá thành sản xuất chỉ được vài trăm đồng. Để được vậy, thiết kế ra cây bút phải chính xác tuyệt đối, không thừa bất cứ một chi tiết nào. Không chỉ bắt buộc sản phẩm phải có giá bán phù hợp túi tiền để xứng đáng là sản phẩm quốc dân, phục vụ học sinh còn khó khăn, sản phẩm phải rất an toàn vì học sinh hay có thói quen cắn bút. Sự chú tâm, tỉ mỉ  thậm chí ví dụ có những cây bút đóng nắp, trên nắp có những lỗ nhỏ để tránh trường hợp rủi ro khi người sử dụng quá nhỏ tuổi bị hóc nắp vào trong họng và ngạt đường thở - kỹ đến vậy! Để phát triển và cải tiến sản phẩm, chúng tôi phải chú trọng đến từng yếu tố nhỏ nhất, kiên trì cải tiến để đạt được giá trị lớn hơn cho người tiêu dùng. 

Từ Quý thầy cô giáo, những lo toan cuộc sống gia đình thường nhật; những cung đường gió bụi vào mùa nắng, sinh lầy vào mùa mưa; những thiếu thốn về cơ sở vật chất; những cô đơn vắng lặng đối diện khi đêm về ở các bản làng, hải đảo; những bước chân không mệt mỏi đến các gia đình thuyết phục cho con đến trường đến lớp; những chăm chút, tận tụy với từng em học sinh có hoàn cảnh, tính cách khác nhau; những trăn trở trong từng bài giảng, môn học dành cho các em học sinh… sự tận tâm, bền bỉ của các thầy cô khó có ngôn từ để diễn tả hết.

Một vài điều chia sẻ để chúng ta cùng tự hào về những con người Việt, sản phẩm Việt, phục vụ hành trình học tập đầy ý nghĩa của người Việt. 

3/ Thiên Long mong muốn điều gì khi gắn bó với các hoạt động xã hội vì giáo dục?

Suốt gần 50 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Thiên Long kiên trì đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa trong ngành giáo dục. Dù trong bất cứ hoàn cảnh kinh doanh nào, có lúc đứng trước nhiều bài toán “cắt giảm chi phí”, Ban lãnh đạo Thiên Long cũng dành hết tâm huyết và đầu tư ngân sách cho các chương trình xã hội.

Xa hơn về trách nhiệm xã hội, Thiên Long mong muốn thể hiện khát vọng đóng góp cho sự phát triển của giáo dục Việt Nam, đề cao văn hóa tri thức. Trong đó, người thầy chính là trụ cột để lan tỏa tri thức. Đối với Thiên Long, đồng hành cùng người thầy và đề cao giá trị người thầy chính là cách xã hội vun đắp hạt giống có tính bền vững – đó là thế hệ tương lai của đất nước.

Và đặc biệt, thời gian tới sẽ có thêm những tổ chức, doanh nghiệp cùng đồng hành hỗ trợ tinh thần, vật chất giúp cho chương trình ngày càng lan tỏa sâu rộng và hỗ trợ thiết thực cho thầy cô giáo cùng các em học sinh.

Tập đoàn Thiên Long  cảm ơn Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đơn vị bảo trợ truyền thông Tiktok đã cho Thiên Long cơ hội hợp tác và luôn nỗ lực hết lòng vì chương trình Chia sẻ cùng thầy cô.

Cảm ơn quý phóng viên, nhà báo, các chuyên gia giáo dục, các đại sứ chương trình, các bạn trẻ đã lan tỏa những câu chuyện đẹp về người thầy trong nhiều năm qua. Các nguồn lực xã hội đã cùng truyền đi những cảm hứng tốt đẹp về nghề giáo, thổi bùng truyền thống tôn sư trọng đạo và cỗ vũ hành trình dạy – học hạnh phúc.