Thiên Long ký kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo về kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện

(CTG) Ngày 22/01, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương (Hà Nội), Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đồng thuận ký kết Biên bản ghi nhớ về việc thực hiện Kế hoạch kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021 – 2025 (Kế hoạch số 29).

 

Hiện nay, các trường vẫn đứng trước nhiều khó khăn lớn như thiếu phòng học bộ môn và trang thiết bị, ảnh hưởng đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Cơ sở vật chất, nước sach, công trình vệ sinh trường lớp mầm non, tiểu học vùng đồng bào thiểu số, địa bàn có nhiều khu công nghiệp, vùng miền núi, biên giới, hải đảo còn nhiều hạn chế. Trang thiết bị dạy học tại trường, dụng cụ học tập của học sinh rất thiếu thốn, tỷ lệ thiết bị tại các cơ sở giáo dục chỉ đáp ứng được khoảng 56,5% nhu cầu dạy học. Chính vì vậy rất cần sự chung tay góp sức kết nối của các nguồn lực xã hội, cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm góp phần tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư trường lớp, thiết bị dạy học, hỗ trợ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giúp trẻ em học sinh dân tộc thiểu số hay có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học hoà nhập.

Đó cũng chính là lý do Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai Kế hoạch số 29, thu hút nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn, cá nhân trong và ngoài nước đồng hành. Trong sự kiện lần này, Tập đoàn Thiên Long cũng là một trong số các đơn vị đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ký kết Biên bản ghi nhớ để triển khai Kế hoạch kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021 – 2025.

Đại diện Tập đoàn Thiên Long (hàng trên cùng, thứ 3 từ phải sang) cùng các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ giáo dục và Đào tạo về việc “Xây dựng trường học an toàn, thân thiện” giai đoạn 2021 – 2025.

Theo đó, bằng nguồn lực của doanh nghiệp, Tập đoàn Thiên Long sẽ nỗ lực hỗ trợ dụng cụ học tập cần thiết cho các em học sinh để các em có điều kiện học tập tốt hơn, góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt văn phòng phẩm tại các lớp học ở một số điểm trường, đặc biệt là các trường ở vùng đồng bào thiểu số, địa bàn có nhiều khu công nghiệp, vùng miền núi, biên giới, hải đảo.

Nếu như giai đoạn 2015 -2020, cụ thể là vào năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết các văn bản và triển khai hoạt động hỗ trợ giáo dục đào tạo thu hút gần 18 nghìn dự án trong nước, tạo 1,8 triệu chỗ học và gần 200 nghìn chỗ việc làm cho giáo viên và giảng viên.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Năm nay, với sự đồng hành của Thiên Long nói riêng, và hơn 20 tổ chức, doanh nghiệp khác tham gia ký kết nói chung, đến hết năm 2021, Kế hoạch hứa hẹn sẽ hoàn tất xây dựng trường học thân thiện và an toàn tại 10 tỉnh trên cả nước. Giai đoạn 2021 - 2025 phấn đấu hoàn thành kế hoạch tối thiểu tại 30 tỉnh thành nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng trong mỗi trường học môi trường sư phạm lành mạnh, góp phần triển khai thành công sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục, đào tạo.

Trong suốt bốn thập kỷ hình thành và phát triển, Tập đoàn Thiên Long đã và đang bền bỉ thực hiện tôn chỉ “Sức mạnh tri thức” vì sự phát triển của ngành giáo dục nước nhà thông qua bốn chương trình lớn, có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng và xã hội, đó là “Tiếp sức mùa thi”, “Chia sẻ cùng thầy cô”, “Tri thức trẻ vì giáo dục” và “Vì Mái Trường Xanh”. Các chương trình ấy hướng đến mục tiêu truyền tải giá trị “Tri ân” tốt đẹp đến nhiều đối tượng trong ngành giáo dục như học sinh, sinh viên, giáo viên và các trí thức trẻ. Thông qua sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lần này, Thiên Long hy vọng sẽ tiếp tục được đóng góp sức mình cùng chung tay xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho học sinh, đưa nền giáo dục nước nhà ngày càng phát triển.

Nguồn Tập đoàn Thiên Long