Theo Forbes, tổng giá trị của 40 thương hiệu hơn 5,4 tỉ đô la Mỹ, tăng 20% so với danh sách công bố năm 2016. Forbes cho biết mặc dù mảng bút viết không còn tăng trưởng mạnh trong năm 2016, nhưng Thiên Long vẫn giữ 65% thị phần bút viết nội địa. Các dòng sản phẩm chủ lực như bút viết TL và bút cao cấp Bizner, nhóm dụng cụ văn phòng FlexOffice, nhóm dụng cụ học sinh Điểm 10 và nhóm dụng cụ mỹ thuật Colokit hiện đang được phân phối ở hơn 60 ngàn điểm bán lẻ khắp cả nước. Đồng thời, Thiên Long cũng có mặt ở hơn 50 nước.
Thiên Long là một trong 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu là 15.3 triệu USD
Với mục tiêu trở thành công ty văn phòng phẩm hàng đầu Đông Nam Á, năm 2017, Thiên Long sẽ xây dựng thêm hơn 8.500 m2 diện tích tại nhà máy Nam Thiên Long (khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) để tăng năng lực sản xuất.
Thiên Long sẽ xây dựng thêm hơn 8.500 m2 diện tích tại nhà máy Nam Thiên Long
Phương pháp đánh giá được Forbes sử dụng để xếp hạng danh sách này là nhìn vào những số liệu tài chính. Cụ thể là tính toán đóng góp của thương hiệu vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong những ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Với cách tính toán này, nhóm ngành hàng tiêu dùng chiếm vị trí áp đảo trong danh sách, xếp sau là nhóm tài chính – ngân hàng, nhóm công nghệ - viễn thông có ba đại diện.
Thiên Long được đánh giá là có vị thế tốt trong thị trường văn phòng phẩm Đông Nam Á.
Theo Forbes, vì dựa vào số liệu tài chính minh bạch nên một số công ty dù có thương hiệu đáng chú ý nhưng lại không có đủ cơ sở để tính toán giá trị.
Với thành tích kinh doanh nổi bật, trong năm 2016 vừa qua, Thiên Long còn đạt được các giải thưởng và danh hiệu như: Giải thưởng thương hiệu quốc gia, Top 15 đối tác thương mại tốt nhất thế giới trong ngành văn phòng phẩm toàn cầu, Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2016, Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2016, …
PHƯƠNG PHÁP TÍNH |
Theo Thiên Long |