Thiên Long và FPT ký kết hợp tác chuyển đổi số doanh nghiệp

(CTG) Ngày 8/10/2020, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long và Tập đoàn công nghệ FPT đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược chuyển đổi số.

 

Tham gia buổi lễ có sự tham gia của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT; ông Cổ Gia Thọ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Thiên Long cùng các lãnh đạo cấp cao khác của hai doanh nghiệp.

Lễ ký kết thiết lập mối quan hệ cộng tác lâu dài giữa hai Công ty trong quá trình chuyển đổi số, số hoá hoạt động quản trị, sản xuất và vận hành doanh nghiệp.

Theo đó, FPT sẽ là đối tác chiến lược cung cấp giải pháp và dịch vụ chuyển đổi số toàn diện cho Tập đoàn Thiên Long trong thời gian tới, góp phần nắm bắt tốt các xu hướng chuyển dịch trên toàn cầu, củng cố tiềm lực, không ngừng nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ từ đó nâng tầm vị thế doanh nghiệp ở thị trường nội địa và quốc tế.

Sở hữu phương pháp luận chuyển đổi số FPT Digital Kaizen, kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số cho các tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước, đội ngũ nhân lực công nghệ chất lượng cao cùng hệ sinh thái sản phẩm, giải pháp, dịch vụ ứng dụng các xu hướng công nghệ mới nhất, FPT đã khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi số quốc gia cũng như những nỗ lực đóng góp cho sự phát triển kinh tế số, xã hội số, quốc gia số. 

Căn cứ vào kết quả nghiên cứu các hoạt động và quản trị hiện tại, cũng như mục tiêu chiến lược của Thiên Long trong tương lai, FPT sẽ tư vấn lộ trình chuyển đổi số phù hợp với thực tiễn và tầm nhìn của Tập đoàn. Từ đó, FPT sẽ tư vấn các giải pháp công nghệ thông tin nhằm số hoá, tự động hoá hệ thống quản trị sản xuất kinh doanh, quản lý kho, chuỗi cung ứng, nâng cao khả năng phân tích, cảnh báo, dự báo, tiến tới hoàn thiện xây dựng cơ sở dữ liệu thông minh, nhằm đáp ứng cho mục tiêu phát triển nhanh và bền vững của Tập đoàn Thiên Long.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, đoàn FPT đã đến tham quan nhà máy Nam Thiên Long và tổ chức buổi hội thảo chuyên sâu về quá trình chuyển đổi số với các lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Thiên Long. Nội dung chia sẻ tại hội thảo đã mang đến cái nhìn tổng quan về phương pháp luận, quá trình chuyển đổi số đang diễn ra trong nước và quốc tế; những sáng kiến chuyển đổi số trong ngành sản xuất văn phòng phẩm và một số bài học chuyển đổi số điển hình trong ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) hay CPG.

Hai bên kỳ vọng hợp tác này sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số thành công tại Tập đoàn Thiên Long, góp phần giúp doanh nghiệp củng cố tiềm lực, phát triển bứt phá.

Năm 2020, dù phải đối mặt với những thách thức từ dịch Covid-19, Tập đoàn Thiên Long vẫn đảm bảo bình ổn sản xuất, linh hoạt khai thác các kênh thương mại điện tử để tăng khả năng quảng bá, định vị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Với nhiều nỗ lực, Tập đoàn Thiên Long nhiều năm liền được tôn vinh ở những giải thưởng quan trọng như: Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam & Top 50 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá; Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam (2013 - 2020) do Báo Nhịp cầu Đầu tư bình chon; Tổ chức tài chính uy tín Plimsoll – Anh Quốc cũng phân tích và đánh giá Thiên Long thuộc Top 40 Công ty Văn phòng phẩm có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất thế giới, là Đối tác thương mại tốt nhất thế giới trong lĩnh vực văn phòng phẩm và là Doanh nghiệp Văn phòng phẩm có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất Đông Nam Á.

Bên cạnh việc liên tục nhận các giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia” và “Sao vàng đất Việt” trong nhiều năm thì vào ngày 07/10 trước đó, Thiên Long cũng đã được xướng tên tại buổi lễ trao giải “Doanh Nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu 2020” do UBND TP Hồ Chí Minh cùng với Hội doanh nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây chính là sự tôn vinh và ghi nhận của Thành phố với những doanh nhân, doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế, năng động, sáng tạo, luôn dũng cảm đương đầu với khó khăn, thách thức, góp phần cống hiến vì sự phát triển chung của Thành phố.

Nguồn Tập đoàn Thiên Long