Thiếu nhi Quảng Trị“Vui Tết Trung thu - Chung tay vượt qua đại dịch”

(CTG) Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi một Tết Trung thu ấm áp và ý nghĩa trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở Đoàn - Đội trong toàn tỉnh đã sôi nổi tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

 

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Mai Văn Nam đã đến thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi khuyết tật, thiếu nhi là con đoàn viên, thanh niên đang tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã Quảng Trị.

Bên cạnh đó, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã ủy quyền cho Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội các huyện, thành phố trao tặng 100 suất quà cho thiếu nhi trên địa bàn. Đồng thời, Hội đồng Đội tỉnh sẽ trao tặng 42 góc học tập cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn khi tình hình dịch COVID-19 ổn định.

Các cấp bộ Đoàn - Đội đã linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu vui tươi và an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó, hơn 3.500 phần quà gồm các suất học bổng, kẹo, bánh trung thu và vở được các đoàn viên, thanh niên chuyển đến trao tận nhà, lớp học và các khu vực cách ly y tế cho các em thiếu nhi ở các cơ sở bảo trợ, nuôi dưỡng trẻ em; thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thiếu nhi đang thực hiện cách ly y tế tập trung.

Ở cấp huyện, Đoàn Thanh niên, Hội đồng đội huyện Vĩnh Linh phối hợp Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình "Trung thu cho em" tại trường PTDTBT Tiểu học Vĩnh Ô; phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh tổ chức Chương trình “Cùng em đến trường” tại trường PTDTBT Tiểu học Vĩnh Khê. Huyện đoàn Đakrông tổ chức Chương trình “Vui Tết Trung thu”, tặng quà cho các em thiếu nhi đang thực hiện cách ly y tế tập trung và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên, Đoàn Thanh niên thị trấn Cửa Việt phối hợp tổ chức Chương trình “Tết Trung thu cho em”, tặng quà cho thiếu nhi khuyết thật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội huyện Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ, thị xã Quảng Trị, thành phố Đông Hà, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đến thăm, trao tặng các phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ở cơ sở, Đoàn cơ sở Sở Y tế, Chi đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Xã đoàn Gio An, Hải Thượng, Hải Quy, Triệu Thành, Ba Lòng, Tân Thành, Vĩnh Sơn, thị trấn Bến Quan, Thanh An, Phường 3 - thị xã Quảng Trị, Phường 1 - thành phố Đông Hà, Chi đoàn Đồn Biên phòng Hướng Phùng, CK cảng Cửa Việt, CKQT La Lay … đã tổ chức các chương trình Vui tết Trung thu hướng đến thiếu nhi, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 như: Thiết kế đèn lồng, đèn ông sao; thăm và trao tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tết Trung thu năm nay các em không được tham gia nhiều hoạt động vui Tết Trung thu như mọi năm, nhưng bằng sự nổ lực của các cấp bộ Đoàn - Đội và các bạn đoàn viên, thanh niên đã góp phần thắp sáng ước mơ, lan tỏa tình thương tới các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.

Tỉnh Đoàn Quảng Trị