Thủ khoa tiếp sức gen Z: Bí quyết học riêng với từng môn năng khiếu

CTG - Là thủ khoa Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM năm 2022 chuyên ngành thiết kế đồ họa nên Nguyễn Vũ Thiên Trúc sẽ chia sẻ với thí sinh qua chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z" về những bí quyết học riêng của bản thân với môn trang trí màu và hình họa.

Đối với môn trang trí màu, Trúc cho biết đây là môn đòi hỏi phải hiểu được những kiến thức về bố cục, màu sắc, cách điệu… Vì vậy, Trúc khuyên TS nên đi học ở trung tâm để được dạy đầy đủ.

Kỳ thi, theo Trúc, là đích đến cuối cùng mà bạn phải hướng tới và quá trình học của bạn là tích lũy kiến thức, kỹ năng để giải được đề thi phức tạp sao cho vừa đúng, vừa đặc biệt và nổi bật hơn những bài khác để có thể đạt được điểm cao. "Để làm được điều đó, tiêu chí đầu tiên là phải sáng tạo. Đề của Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM thường là đề khá mở, sẽ cho bạn một cái khung và không bắt bạn phải vẽ chính xác cái gì mà là một quy mô khá rộng để bạn sáng tạo thứ bạn muốn vẽ mà vẫn thể hiện được đúng yêu cầu của đề bài", Trúc chia sẻ.

Thủ khoa tiếp sức gen Z: Ôn thi hiệu quả với 3 mẹo này… - Ảnh 1.
 

Nguyễn Vũ Thiên Trúc, thủ khoa Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM năm 2022

 

Trúc kể: "Năm của mình thi, đề cho khung một chiếc lồng đèn và yêu cầu phải trang trí lồng đèn bằng họa tiết và màu sắc lấy cảm hứng từ mùa thu. Lần đó, rất nhiều bạn vẽ ra trung thu với chị Hằng, chú Cuội, thỏ ngọc… do đề yêu cầu trang trí lồng đèn nên nhiều bạn sẽ liên tưởng đến trung thu. Nhưng mình thì vẽ thứ khác. Mặc dù về nhà mình hơi run sợ, do mình khác người ta quá. Bởi ranh giới của sự sáng tạo và lạc đề rất là mong manh, nên cũng không biết thầy cô có nhìn nhận sự sáng tạo của mình hay không. Nhưng cuối cùng mình đã được 9,5 điểm cho môn này".

Từ câu chuyện của mình, Trúc khuyên: "Do đề sẽ ra rộng và mở như vậy nên khi giải đề, các bạn dành thời gian để đọc kỹ một chút, suy nghĩ rộng ra hơn để ý tưởng của mình không trùng với số đông quá. Tuy nhiên, cũng nên bám sát đề chứ đừng đi xa quá, vì lỡ mà lạc đề thì bạn phải trả cái giá rất đắt, đó là điểm dưới trung bình. Nên các bạn hãy cố sáng tạo một cách cẩn thận vừa đủ".

 Theo TNO