Thủ khoa tiếp sức gen Z: Gần đến ngày thi, hãy viết thư cho… chính mình

CTG - Lo lắng, áp lực và căng thẳng là tâm trạng chung của tất cả thí sinh khi kỳ thi sắp cận kề. Nếu không kiểm soát được những tâm trạng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi. Thí sinh cùng đón xem video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" hôm nay (1.5) để nghe các thủ khoa chia sẻ về cách ổn định tâm lý trước khi thi.

Và cách độc đáo mà Bình đã áp dụng là viết thư cho chính mình. "Trước khi thi tầm 1 tuần hay 1 ngày, mình sẽ dành thời gian khoảng 2 tiếng để ngồi viết cho mình một lá thư. Mình viết gửi đến mình của tương lai, chẳng hạn như sau khi thi xong thì mình sẽ có thể gặp những trường hợp nào? Hay thư gửi Thanh Bình sau khi thi đại học… Bản chất của việc lo lắng, hồi hộp là vì mình không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Vậy nên, việc viết một lá thư cho mình trong tương lai cũng là một cách để mình lường trước rủi ro", cô nàng thủ khoa chia sẻ.

Theo Bình, cách lường trước rủi ro này tức là đoán trước các tình huống có thể xảy ra, và mình sẽ vạch ra cho bản thân những hướng để giải quyết, rằng nếu chuyện này xảy ra thì sẽ làm như thế nào. Từ việc làm như vậy sẽ khiến bản thân cảm thấy thoải mái hơn.

Thủ khoa tiếp sức gen Z: Gần đến ngày thi, hãy viết thư cho… chính mình - Ảnh 2.
 

Nguyễn Thị Thanh Bình, thủ khoa Trường ĐH Kinh tế TP.HCM

NVCC

"Nên nếu mà bạn cảm thấy mình đang lo lắng và không biết phải làm thế nào thì hãy bắt đầu tập viết thử, viết ra những cảm nhận, suy nghĩ của bản thân rằng mình đang cảm giác như thế nào và quan sát những cảm xúc đó", Bình bày tỏ.

Theo TNO