Thủ lĩnh Đoàn phải là hạt nhân xuất sắc, phong trào tuyệt đối không hình thức, phát mà không động

(CTG) Theo Đại tá Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel, các thủ lĩnh Đoàn phải là những hạt nhân xuất sắc để kêu gọi, quy tụ, tập hợp đông đảo quần chúng. Các phong trào do Đoàn Thanh niên Viettel tổ chức tuyệt đối không làm hình thức, hô hào, phát mà không động.

 

Thủ lĩnh Đoàn phải là hạt nhân xuất sắc, phong trào tuyệt đối không hình thức, phát mà không động ảnh 1

Văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Viettel. Ảnh: Xuân Tùng

Ngày 26/8, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) lần thứ VI, giai đoạn 2022 - 2027 với sự tham dự của 258 đại biểu đại diện cho hơn 19 nghìn đoàn viên từ hơn 90 cơ sở Đoàn.

Dự Đại hội có anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Thượng tá Trần Viết Năng - Trưởng Ban Thanh niên Quân đội; Đại tá Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel.

Thủ lĩnh Đoàn phải là hạt nhân xuất sắc, phong trào tuyệt đối không hình thức, phát mà không động ảnh 2

Các đại biểu tại Đại hội thực hiện nghi thức chào cờ. Ảnh: Xuân Tùng

Thủ lĩnh Đoàn phải là hạt nhân xuất sắc, phong trào tuyệt đối không hình thức, phát mà không động ảnh 3

Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: Xuân Tùng

6 gương lọt vào Top 100 chuyên gia bảo mật thế giới

Trong giai đoạn 2017 - 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Tập đoàn đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tổ chức Đoàn các cấp thường xuyên được củng cố, kiện toàn đầy đủ, hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ; đội ngũ cán bộ Đoàn đã phát huy được khả năng, sở trường trong vai trò tham mưu, dẫn dắt ĐVTN.

Nội dung, hình thức hoạt động Đoàn thường xuyên được đổi mới, sáng tạo, tổ chức các hoạt động phong trào đã bám sát nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của thanh niên, đưa thanh niên thực sự trở thành lực lượng nòng cốt, xung kích trong các việc mới, việc khó, góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Tập đoàn và đơn vị.

Thủ lĩnh Đoàn phải là hạt nhân xuất sắc, phong trào tuyệt đối không hình thức, phát mà không động ảnh 4

Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: Xuân Tùng

Trong 5 năm qua, có 150 giải thưởng trong nước và quốc tế có sự đóng góp của thanh niên; 6 gương lọt vào Top 100 chuyên gia bảo mật hàng đầu thế giới; 56 bằng sáng chế độc quyền được công nhận trong nước và thế giới.

Hơn 3,2 nghìn sáng kiến ý tưởng được công nhận, đem lại giá trị làm lợi 403 tỷ đồng. 5 ĐVTN được Trung ương Đoàn, Tổng Cục chính trị tặng thưởng danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quânGương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Gần 1.200 nhân sự trẻ được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Thủ lĩnh Đoàn phải là hạt nhân xuất sắc, phong trào tuyệt đối không hình thức, phát mà không động ảnh 5

Nhiều báo cáo tham luận với các chủ đề đã được trình bày tại Đại hội. Ảnh: Xuân Tùng

Đại hội tiến hành bầu đoàn đại biểu gồm 14 thành viên tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X, giai đoạn 2022 - 2027.

Tiên phong, chủ động làm việc mới, việc khó

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel Tào Đức Thắng cho biết, Đại hội lần này là sự kiện đầu tiên và lớn nhất của thanh niên Viettel kể từ khi Tập đoàn bước sang giai đoạn phát triển thứ 4; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tuổi trẻ Viettel trong giai đoạn qua.

Thủ lĩnh Đoàn phải là hạt nhân xuất sắc, phong trào tuyệt đối không hình thức, phát mà không động ảnh 6

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel Tào Đức Thắng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Xuân Tùng

Trong thời gian tới, ông Tào Đức Thắng đề nghị tuổi trẻ Viettel cần tiếp tục tiên phong, chủ động nhận những nhiệm vụ mới để đóng góp cho đất nước, Tập đoàn và bản thân. Đồng thời, học hỏi nhiều hơn; cần dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, không ngại thể hiện quan điểm, thái độ rõ ràng.

"Thay vì nhìn vào những cái xấu, cái bất cập để chì chiết, trách móc tổ chức, mỗi đoàn viên, thanh niên đừng ngần ngại cất tiếng nói, đề xuất ý tưởng, giải pháp để Viettel tốt lên mỗi ngày. Không ai ở Viettel mãi, có người đến, người đi, lớp trước kế tiếp lớp sau, nhưng khi gắn bó với nơi đây hãy dốc trọn tâm - trí - lực cho tổ chức này và dành tình cảm sâu đậm cho nó ngay cả khi đã rời đi", ông Tào Đức Thắng nói.

Theo ông Thắng, rất nhiều công việc thách thức đang chờ đón người trẻ của Viettel như nghiên cứu, thiết kế, sản xuất chip; dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia; giữ vai trò trung gian thanh toán chuyển mạch và bù trừ điện tử; xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia; an ninh, an toàn mạng; hiện đại hóa cơ sở hạ tầng trọng yếu của đất nước, hạ tầng viễn thông, viễn thám...

Ông Thắng nhấn mạnh, mỗi tổ chức Đoàn các cấp cần khơi dậy được lẽ sống tốt đẹp cho mỗi thanh niên. Các thủ lĩnh Đoàn phải là những hạt nhân xuất sắc để kêu gọi, quy tụ, tập hợp đông đảo quần chúng. Các phong trào Đoàn của Viettel tuyệt đối không làm hình thức, hô hào, phát mà không động.

Thanh niên cần phải có chương trình, hành động cụ thể, đi vào thực chất, lấy mục tiêu của Tập đoàn làm kim chỉ nam cho mục tiêu của Đoàn, tạo được không gian cổ vũ, khích lệ người trẻ nuôi dưỡng hoài bão, phát triển bản thân. Đoàn viên, thanh niên Viettel là một khối thống nhất cao, chung sức, đồng lòng, cống hiến hết mình vì Tập đoàn, vì đất nước và nhân dân Việt Nam.

Thủ lĩnh Đoàn phải là hạt nhân xuất sắc, phong trào tuyệt đối không hình thức, phát mà không động ảnh 7

"Dấn thân vào việc khó thì sẵn sàng chấp nhận gian khổ, thậm chí thất bại nhưng sẽ là bài học để đứng lên, để tôi luyện ý chí vững vàng, không bao giờ chán nản và bỏ cuộc. Hãy chọn về mình những việc mới, việc thách thức. Chúng ta giỏi lên nhờ làm những việc khó, chứ ít người thành công từ những việc giản đơn", ông Thắng nói.

Với tinh thần hành động "Bản lĩnh, khát vọng, dấn thân, sáng tạo" trong giai đoạn 2022 - 2027, Đoàn Thanh niên Viettel xác định nhiều khâu đột phá.

Trong đó, có xây dựng, lựa chọn, kiện toàn, bồi dưỡng đội ngũ Ban Chấp hành Đoàn các cấp, đặc biệt là Bí thư, Phó Bí thư có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt; có khả năng tham mưu, đề xuất, có tư duy sáng tạo, dẫn dắt, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của thanh niên trong các nhiệm vụ.

Lựa chọn, giới thiệu những ĐVTN tiêu biểu tham gia các khóa đào tạo, các diễn đàn, hội nghị, triển lãm về khoa học công nghệ lớn trong nước và quốc tế để ĐVTN có điều kiện học tập, tiếp cận với khoa học công nghệ mới nhất.

Tổ chức các chương trình giao lưu, các buổi diễn đàn, trao đổi về khoa học công nghệ theo lĩnh vực của từng Khối trong Tập đoàn để ĐVTN các Khối nắm được kiến thức toàn diện, tự tin trong việc làm chủ công nghệ, chinh phục đỉnh cao, góp phần đưa Viettel trở thành Tập đoàn công nghiệp, công nghệ toàn cầu.
Theo TP