Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được trao giải thưởng Sống đẹp

(CTG) Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh đang thi đấu cho CLB Bình Dương và đội tuyển Việt Nam sẽ nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" của T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam 2024.

Rủ bạn bè bán đấu giá áo thi đấu...

Trong suốt nhiều năm nay, không chỉ nổi tiếng trong vai trò cầu thủ khi luôn thi đấu thăng hoa trong CLB Bình Dương cũng như đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Tiến Linh cũng nổi bật về hoạt động thiện nguyện.

Cuối năm 2022, biết tin đồng đội cũ Đặng Long Quân sau khi chia tay bóng đá, đi làm việc mưu sinh gặp tai nạn nghề nghiệp, rơi vào tình cảnh liệt nửa người không còn khả năng lao động, Nguyễn Tiến Linh đã rủ bạn bè bán đấu giá áo thi đấu, gom góp tiền để chung tay với Quỹ Điều ước thể thao ủng hộ Đặng Long Quân.

Vì sao tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được trao giải thưởng  Sống đẹp?- Ảnh 1.

Nhiều năm qua, Nguyễn Tiến Linh (ngoài cùng bên phải) tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. ẢNH: NVCC

Cầu thủ 27 tuổi này cũng thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện. Chẳng hạn như cùng người hâm mộ ở TP.HCM đến trao quà dành cho các em bé mồ côi ở cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi ở chùa Long Hoa, Q.7, TP.HCM hay chùa Quang Phúc ở Q.Thanh Trì, TP.Hà Nội

Người hâm mộ cũng không ít lần ngạc nhiên khi thấy tiền đạo của đội tuyển Việt Nam thường rảo khắp các tuyến đường để phát nhu yếu phẩm (tất, bánh, sữa, khẩu trang và cả tiền mặt…) cho những người vô gia cư ở TP.Hà Nội.

Nguyễn Tiến Linh cũng tham gia cùng UNICEF Việt Nam (thuộc Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) trong chương trình phát động đưa tuổi thơ trở lại cho mọi trẻ em Việt Nam. Với tiêu chí đưa ra là nâng cao sức khỏe thể chất, thể thao giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của trẻ em.

Vì sao tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được trao giải thưởng  Sống đẹp?- Ảnh 2.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trong màu áo đội tuyển Việt Nam. ẢNH: NVCC

Tại tỉnh Bình Dương, nơi tiền đạo này đang sinh sống và thi đấu cho CLB Bình Dương, Nguyễn Tiến Linh cũng thường xuyên cùng các đồng đội tổ chức những chuyến thăm hỏi, biếu tặng quà cho các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại Trung tâm bảo trợ và công tác xã hội TP.Thuận An.

Rồi mỗi khi vô tình đọc được những thông tin người yếu thế trên khắp các tỉnh, thành trên cả nước cần giúp đỡ, tiền đạo nổi tiếng lại tự động lòng thương cảm và đóng góp hỗ trợ.

Không ít lần, Nguyễn Tiến Linh đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí phẫu thuật tim cho những bệnh nhân nhỏ tuổi, có hoàn cảnh khó khăn ở Bệnh viện Tim Hà Nội…

Vì sao tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được trao giải thưởng  Sống đẹp?- Ảnh 3.

Nguyễn Tiến Linh mong muốn giành nhiều thành công trong màu áo CLB Bình Dương và đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. ẢNH: NVCC

"Sẽ mải miết sống đẹp"

Trong năm 2024, Nguyễn Tiến Linh đã thành lập nhóm tình nguyện "Bóng đá Becamex Bình Dương" gồm các cầu thủ trong CLB, cùng nhau tới thăm "Viện dưỡng lão, cô nhi viện Ngọc Quý" tại TP.Thủ Dầu Một để trao những phần quà ý nghĩa cho trẻ em sống tại cô nhi viện.

Ngày 12.7 vừa qua, với niềm ước mơ lan tỏa yêu thương, tiền đạo này đã tổ chức trận bóng đá nhằm gây quỹ cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương. Trận đấu từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn này đã thu hút sự tham gia của nhiều tuyển thủ Việt Nam như: Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Đức, Đoàn Văn Hậu… cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Tuấn Hưng, Phạm Trưởng, Hồ Việt Trung, Hoàng Tôn, các diễn viên Mạc Văn Khoa, Huy Khánh, Hà Hiền…

Số tiền đạt được sau trận đấu này là 8,8 tỉ đồng, cùng 730 triệu đồng từ phiên đấu giá bóng đá và áo ký, tổng quyên góp được hơn 9,5 tỉ đồng đã được trao tới Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương để thực hiện các dự án thiện nguyện cao cả và nhân đạo giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. Tiến Linh cũng vinh dự được bầu chọn làm Đại sứ tình nguyện tỉnh Bình Dương năm 2024…

Từ nhiều việc làm ý nghĩa nói trên, Nguyễn Tiến Linh đã trở thành một trong những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội, và được trao giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2024.

Vì sao tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được trao giải thưởng  Sống đẹp?- Ảnh 4.

Nguyễn Tiến Linh nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2024. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trở lại sự nghiệp bóng đá, theo nhận xét của ông Hoàng Anh Tuấn, HLV trưởng CLB Bình Dương, thì: "Nguyễn Tiến Linh là tiền đạo số một của Việt Nam hiện tại. Nguyễn Tiến Linh là trụ cột của CLB Bình Dương".

Nguyễn Tiến Linh cho biết mong muốn của anh là luôn nỗ lực từng ngày để hoàn thiện bản thân, cũng như chia sẻ kinh nghiệm với các đồng đội, cũng như cố gắng giúp đỡ các cầu thủ trẻ trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sân cỏ để ngày một nâng cao trình độ hơn nữa.

Nói về giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2024, Nguyễn Tiến Linh cho biết rất vinh dự và tự hào khi là một trong những cá nhân trên khắp cả nước nhận được giải thưởng này. "Giải thưởng đã tạo thêm động lực để tôi tích cực hơn nữa, làm thêm thật nhiều công việc thiện nguyện hơn nữa trong thời gian tới. Và tôi luôn tâm niệm, dù cuộc sống có thế nào thì bản thân mình cũng sẽ mải miết sống đẹp", tiền đạo đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

"Hiện tại tôi đang tập trung cho sự nghiệp bóng đá của mình. Tôi cũng có những mục tiêu trước mắt. Đó là cùng CLB Bình Dương vô địch Giải Bóng đá vô địch quốc gia LPBank V.League 1 - 2024/2025. Sau đó là cuối năm nay sẽ cố gắng cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2024", Nguyễn Tiến Linh cho hay.

Nguyễn Tiến Linh từng nhận Huân chương lao động hạng 3 năm 2019 và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2022 nhờ những thành tích nổi bật trong sự nghiệp cầu thủ. Vào năm 2015, tiền đạo này là vua phá lưới U19 Quốc gia. Năm 2018, Tiến Linh là vua phá lưới V-League 1. Năm 2021, nhận Quả bóng đồng Việt Nam. Năm 2022, cầu thủ này xuất sắc trở thành vua phá lưới AFF Cup và nhận Quả bóng bạc Việt Nam...

Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam tổ chức. Lễ vinh danh sẽ diễn ra vào tháng 10.2024 tại thủ đô Hà Nội.

 

CTG