Tiếp nối truyền thống, khát vọng vượt lên của vùng đất gió Lào, cát trắng

(CTG) Theo Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình Vũ Đại Thắng, tuổi trẻ Quảng Bình đã tiếp nối truyền thống anh hùng, nhân nghĩa, ý chí, khát vọng vượt lên khó khăn của con người vùng đất “gió Lào, cát trắng”.

 

Nỗ lực vượt qua khó khăn

Phát biểu tại phiên toàn thể Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình diễn ra sáng 15/9, ông Vũ Đại Thắng, Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình đánh giá cao những thành tích đạt được của tuổi trẻ Quảng Bình trong nhiệm kỳ vừa qua. Các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để đạt kết quả khá toàn diện.

Tiếp nối truyền thống, khát vọng vượt lên của vùng đất gió Lào, cát trắng ảnh 1

Ông Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh uỷ Tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027.

“Đảng bộ tỉnh luôn nhất quán quan điểm “Xây dựng Đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước”. Hệ thống chính trị và Nhân dân Quảng Bình luôn tin tưởng, đặt thanh niên ở vị trí quan trọng trong mỗi bước phát triển của tỉnh, xem những đóng góp của thanh niên luôn là vốn quý, cần được phát huy cao hơn nữa” – ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình

Tuổi trẻ Quảng Bình đã tiếp nối truyền thống anh hùng, nhân nghĩa, ý chí, khát vọng vượt lên khó khăn của con người vùng đất “gió Lào, cát trắng”, luôn có mặt, đi đầu, là những nhân tố quan trọng trong việc khắc phục hậu quả của đợt mưa bão lịch sử cuối năm 2020; phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tinh thần thanh niên xung kích, tình nguyện còn tỏa sáng trong công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đồng hành phát triển du lịch… Từng cán bộ, đoàn viên thanh niên đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu trong mọi lĩnh vực từ văn hoá, giáo dục, khoa học, công nghệ, kinh tế, an ninh, quốc phòng… để hoàn thành mọi nhiệm vụ được cấp uỷ, chính quyền giao phó; thể hiện và khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, tài năng của tuổi trẻ.

Công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cũng được quan tâm thông qua nhiều cuộc vận động sôi nổi, có hiệu quả, như: “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập, làm theo lời Bác”, “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và noi theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp”, “Xây dựng hình mẫu giá trị thanh niên Quảng Bình thời kỳ mới”…

Tiếp nối truyền thống, khát vọng vượt lên của vùng đất gió Lào, cát trắng ảnh 2

Ông Vũ Đại Thắng - Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình tặng cờ lưu niệm cho Tỉnh Đoàn Quảng Bình nhiệm kỳ mới.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình khẳng định, tuổi trẻ Quảng Bình đã tạo dựng được nhiều dấu ấn, tạo nên những đổi thay to lớn cả về diện mạo và chất lượng đời sống người dân nông thôn. Lực lượng đoàn viên, thanh niên đã mang ánh sáng của tri thức đến với vùng sâu, vùng xa, mang niềm vui đến cho bản làng vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Vũ Đại Thắng lưu ý, giai đoạn mới đang đặt ra cho Đảng bộ và Nhân dân cũng như tuổi trẻ Quảng Bình những nhiệm vụ và trọng trách mới. Nên các cấp bộ Đoàn cần xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ chính trị hàng đầu.

Cần khơi dậy, cổ vũ những khát vọng, những hành động đẹp, thói quen tốt trong thanh niên, hướng đến xây dựng văn hoá và con người Quảng Bình nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có niềm tin sâu sắc, kiên định vào sự lãnh đạo của Đảng.

Giáo dục thế hệ trẻ là nhiệm vụ hàng đầu

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình yêu cầu, căn cứ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, nghị quyết đại hội đảng các cấp và từ thực tiễn, các cấp bộ Đoàn cần chủ động, linh hoạt đổi mới trong quá trình triển khai các phong trào, gắn chặt với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, phù hợp với thực tiễn tình hình thanh niên.

Tiếp nối truyền thống, khát vọng vượt lên của vùng đất gió Lào, cát trắng ảnh 3

Tuổi trẻ Quảng Bình - Tiếp nối truyền thống, khát vọng vượt lên của vùng đất “gió Lào, cát trắng”

Phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội để phát huy cao độ tinh thần tự nguyện, xung kích, sáng tạo của thanh niên trong mọi mặt đời sống, đặc biệt, khơi dậy sức trẻ tham gia các vấn đề trọng điểm của địa phương, như: xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị thông minh, chuyển đổi số, cải cách hành chính.

Đa dạng hoá, tổ chức linh hoạt các hoạt động đoàn kết thanh niên, chăm lo cho thanh niên, nhất là thanh niên ở khu vực nông thôn, thanh niên trong các khu, cụm công nghiệp,… để đảm bảo mọi thanh niên đều được quan tâm, tạo điều kiện phát triển.

Tiếp tục đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hướng thanh niên nắm bắt, làm chủ khoa học, công nghệ, nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu mới; thực hiện có hiệu quả Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp giai đoạn 2022 - 2027.

Tiếp nối truyền thống, khát vọng vượt lên của vùng đất gió Lào, cát trắng ảnh 4

Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027.

Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, thủ lĩnh thanh niên ở các cấp, ngành, lĩnh vực với phẩm chất, năng lực, tâm huyết, khả năng tập hợp đông đảo đoàn viên thanh niên để xây dựng được nguồn nhân lực, nguồn cán bộ, nhất là cán bộ nữ, cán bộ trẻ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng trong giai đoạn mới.

Ông Vũ Đại Thắng mong muốn, Đoàn Thanh niên phát huy vai trò hơn nữa trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tăng cường công tác phối hợp, liên kết khai thác nguồn lực phục vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi theo hướng xã hội hoá.

Theo TP