Tìm kiếm tài năng trẻ từ 18-25 tuổi có ý tưởng kiến tạo xã hội

(CTG) Cuộc thi Social Innovation Launch 2021 có chủ đề "Chuyển đối số - Công nghệ tác động xã hội" vừa được phát động dành cho các bạn trẻ từ 18 - 25 tuổi. Cuộc thi hướng đến ươm mầm những dự án thúc đẩy đổi mới sáng tạo đi kèm với các SDGs của Liên hợp quốc.

 

Cuộc thi do Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội và Youth+ - hệ sinh thái kết nối và định hướng bản thân dành cho giới trẻ phối hợp tổ chức dành cho công dân Việt Nam trong độ tuổi 18 - 25.

Đây là cuộc thi ươm mầm ý tưởng kiến tạo xã hội. Cuộc thi năm nay có chủ đề “Chuyển đổi số - Công nghệ tác động xã hội” gắn liền với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (17 SDGs) hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho những ý tưởng về một xã hội công bằng, dân chủ, bình đẳng và văn minh.

Người tham gia dự thi sẽ đăng ký trực tuyến tại website chính thức của Youth+: http://bit.ly/dangkySiL. Cuộc thi có ba vòng thi, gồm: Thi cá nhân, hình thành dự án và chung kết. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng.

Hình ảnh tại lễ phát động cuộc thi.

Đại diện ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi năm nay có nhiều hoạt động đa dạng giúp thí sinh nâng cao hiểu biết về công nghệ, trau dồi kỹ năng mềm và làm gia tăng ý thức trách nhiệm của mỗi bạn trẻ đối với sự phát triển của xã hội.

Cuộc thi cũng là cầu nối giữa thế hệ trẻ với những vị cố vấn, các tổ chức thanh niên, các doanh nghiệp, tổ chức NGOs và các quỹ sáng kiến... Từ đó, góp phần phát triển nguồn lực sáng tạo cho đất nước sẵn sàng cho những thử thách, cơ hội trong thời kỳ 4.0 và sứ mệnh chuyển giao sang nền kinh tế tri thức.

Theo đó, Ban tổ chức mong muốn, thông qua cuộc thi, các bạn thí sinh có thêm bệ phóng để hỗ trợ hình thành và phát triển các sáng kiến, dự án công nghệ xã hội, từ đó đóng góp cho cộng đồng.

Theo TP