Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho 4 thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước

(CTG) Sáng 28-9, anh Phan Hồ Giang-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Gia Lai đã đến xã Ia Khai (huyện Ia Grai) tặng bằng khen gương "Người tốt, việc tốt" tháng 8-2020 cho 4 thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước.

Anh Phan Hồ Giang-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao bằng khen của Tỉnh Đoàn cho các thanh niên dũng cảm cứu nước đuối nước ở xã Ia Khai. Ảnh: Hà Đức Thành

Theo đó, vào khoảng 15 giờ ngày 27-8-2020, anh Rơ Châm Dih (trú tại làng Jăng Krăi), Ksor Khiêm, Ksor Khoa (trú tại làng Jăng Blo) và Puih Thoan (trú tại làng Nú, xã Ia Khai) cùng nhau đi đánh cá trên sông Sê San thì nhìn thấy từ xa một con thuyền dần chìm xuống nước hô hoán nhau chèo thuyền đến cứu.

Khi thuyền chìm, 4 người trên thuyền bơi theo những hướng khác nhau nên họ chỉ kịp cứu vợ chồng anh Puih Dô-chị Rơ Lan Pal và chị Rơ Châm Jieh chứ không cứu được chồng chị Jieh là anh Rơ Mah Vươn, cùng trú tại làng Jăng Krăi. 

Hành động cao đẹp dũng cảm cứu người đuối nước của 4 thanh niên được đông đảo nhân dân trên địa bàn khâm phục. Hiện nay, Ban Chấp hành Đoàn xã Ia Khai và Huyện Đoàn Ia Grai cũng đã hoàn thiện hồ sơ để đề nghị Trung ương Đoàn tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho 4 thanh niên này.

Nguồn: Báo Gia Lai