Tình ngọt mùa hạn mặn

CTG - Mùa hạn mặn vừa qua, anh Đặng Hoàng An (Cần Đước, Long An) đã thầm lặng miết xe từ đầu làng đến đồng sâu khô khốc để hỗ trợ hàng chục mét khối nước sinh hoạt và hàng trăm lốc, bình nước uống cho bà con.

 
Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 2.

Trước vấn nạn xâm nhập mặn, khan hiếm nước sinh hoạt ở Cần Đước, Long An, anh Đặng Hoàng An đã khởi xướng “xe nước nghĩa tình” với xuất phát điểm khiêm tốn nhưng đầy thiết thực.

SƠN ĐẶNG

Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 3.

Nắng gay gắt cộng hưởng với sóng nhiệt khiến nhiều người ngại ra đường. Thế nhưng, điều đó không ngăn được đôi chân “đặc biệt” của anh An. Trên chiếc xe lăn, anh đã khắc ghi những dấu ấn thật đẹp, thật ý nghĩa về tình ngọt mùa hạn mặn.

SƠN ĐẶNG

Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 4.

Chiếc áo cờ đỏ sao vàng - bạn đồng hành của anh An trong các chuyến công tác xã hội. Tôi biết rằng bên trong lớp áo ấy có một trái tim luôn nồng ấm chứa đựng sự nhiệt thành, thảo thơm của người con nghĩa tình, máu đỏ da vàng.

SƠN ĐẶNG

Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 5.

Nhìn một người khuyết tật cố gắng chờm người trao nước, dù mồ hôi có lã chã rơi, có ướt đẫm áo nhưng vẫn toả nụ cười ấm áp. Bắt trọn khoảnh khắc này mà tim tôi rung lên, miệng xuýt xoa thán phục.

SƠN ĐẶNG

Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 6.

Anh An chẳng ngại khó, đi đến tận vùng sâu để hỗ trợ nước sạch cho bà con. Bức ảnh anh chở theo chiếc xe lăn ở phía sau dù bố cục không hoàn hảo nhưng rất chạm, nó khiến tôi cảm phục muôn phần.

SƠN ĐẶNG

Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 7.

Người dân cho biết họ quý mến anh An bởi tinh thần “của cho không bằng cách cho”. Từng lốc nước hay bình nước trao đi anh đều vui vẻ kèm theo lời chúc “gửi ông bà, cô chú uống lấy thảo và ngon miệng ạ”.

SƠN ĐĂNG

Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 8.

Một người nhỏ nhắn, di chuyển chẳng mấy dễ dàng nhưng anh luôn toả ra nguồn năng lượng tích cực. Điều ấy đã vẽ lên câu chuyện đẹp đẽ về “giọt nước trao đi, những nụ cười ở lại”.

SƠN ĐẶNG

Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 9.

Bà con nở nụ cười rạng rỡ không chỉ đơn thuần là nhận được nước, mà nó như những làn gió mát lành xua tan đi cơn khô hạn khốc liệt của ngày hè oi ả, thiếu nước.

SƠN ĐẶNG

Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 10.

Anh An luôn nhắc nhở tôi: trong hoạt động xã hội cố gắng đừng để ai bị bỏ lại phía sau. Vậy nên, với những người khuyết tật anh tận lực vào tận hẻm nhỏ hoặc tìm cách nhờ người chở hộ để họ được tiếp cận với nước.

SƠN ĐẶNG

Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 11.

Hơn 5 năm làm công tác xã hội, hoạt động nào anh An cũng tận tâm, nơi nào đến cũng hết lòng với bà con. Bằng tình yêu thương, sự gần gũi mà những nơi anh đến dân đều quý, anh đi ai cũng thương.

SƠN ĐẶNG

Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 12.
 
Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 13.

Dù không sôi nổi, lớn mạnh nhưng với hàng trăm lốc và bình nước uống được trao đi đã “giải khát” phần nào cho vùng hạn mặn ở Cần Đước, Long An.

SƠN ĐẶNG

Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 14.

Dù mang trên mình sự bất tiện nhưng anh An luôn sẵn lòng vì cộng đồng. Anh đã truyền cảm hứng và giúp tôi nhận ra giá trị của sự cho đi. Vì lẽ đó, tôi (bìa trái ảnh) thường đồng hành, hỗ trợ anh trong những chuyến công tác xã hội.

SƠN ĐẶNG

Tình ngọt mùa hạn mặn- Ảnh 15.

Vượt qua nghịch cảnh, gắn bó với công tác xã hội một cách bền bỉ, liên tục suốt 5 năm qua. Anh An đã giúp tôi tin vào sức mạnh của ý chí, tin vào khả năng đóng góp cho cộng đồng của người khuyết tật.

Theo TNO