Tình nguyện hè An Giang: Hướng dẫn kỹ năng bảo vệ, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

CTG - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị, trong chiến dịch Mùa hè tình nguyện và Tháng hành động vì trẻ em, cần tập trung các hoạt động hướng dẫn trẻ em kỹ năng sống, tự bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn, thương tích; đảm bảo giảm thiểu các trường hợp xâm hại trẻ em...

Sáng 1/6, Ban chỉ đạo Sinh hoạt hè tỉnh An Giang tổ chức Lễ ra quân Sinh hoạt hè, chiến dịch Mùa hè tình nguyện và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Trong chiến dịch Mùa hè tình nguyện, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang triển khai thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi; các chiến dịch: Hoa phượng đỏ; Kỳ nghỉ hồng; Hành quân xanh, Mùa hè xanh, diễn ra từ 1/6 đến 31/8.

Tình nguyện hè An Giang: Hướng dẫn kỹ năng bảo vệ, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em ảnh 1

Tỉnh đoàn An Giang ra quân chiến dịch mùa hè tình nguyện. Ảnh: TĐ AG

Bạn Chung Thơ Thảo Vi, sinh viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học An Giang - ĐHQG TPHCM chia sẻ, dù nhớ nhà, nhớ ba mẹ, nhưng tuổi thanh xuân sẽ trọn vẹn, đủ đầy hơn khi được tham gia vào các hoạt động ý nghĩa của chiến dịch Hè tình nguyện.

“Đây là cơ hội để chúng em được trải nghiệm, va chạm với thực tế, tu dưỡng và rèn luyện về nhân cách, bản lĩnh chính trị của một đoàn viên; được thỏa những đam mê, được cống hiến sức trẻ và từng bước trưởng thành”, Thảo Vi bộc bạch.

Tình nguyện hè An Giang: Hướng dẫn kỹ năng bảo vệ, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em ảnh 2

Ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tặng quà cho thiếu nhi.

Ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng Ban chỉ đạo Sinh hoạt hè cho biết, trong những năm qua, thanh thiếu niên, nhi đồng của tỉnh được tạo mọi điều kiện thuận lợi để học tập, phát triển toàn diện về mọi mặt.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số mặt tồn tại, thách thức như: Tình trạng trẻ em bị bạo hành, bị xâm hại; tai nạn; mắc bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt sau đại dịch COVID-19, một số trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, gặp khó khăn trong cuộc sống chưa được đến trường.

“Đó là nhiệm vụ quan trọng cần tiếp tục khắc phục để các cháu luôn được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh và hạnh phúc”, ông Phước nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ngày 1/6 hằng năm không chỉ là ngày Tết Thiếu nhi mà còn là ngày chính thức khởi động mùa hè của các em sau một năm học đầy vất vả. Mùa hè cũng là thời điểm tổ chức Đoàn, Đội và các anh chị đoàn viên, thanh niên, phụ trách thiếu nhi phát huy tinh thần tình nguyện, lòng nhiệt tình, yêu trẻ, trở thành những người bạn đồng hành thân thiết của các em thiếu nhi, tổ chức nhiều sân chơi, hoạt động giáo dục thiết thực dành cho các em.

Tình nguyện hè An Giang: Hướng dẫn kỹ năng bảo vệ, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em ảnh 3

Tỉnh Đoàn An Giang ra quân chiến dịch mùa hè tình nguyện.

Để hoạt động sinh hoạt hè, Tháng hành động vì trẻ em và chiến dịch Mùa hè tình nguyện của tỉnh năm 2023 đạt được những mục tiêu đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị các cấp, các ngành trong toàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là việc triển khai và thực hiện Luật trẻ em.

Bên cạnh đó, tập trung nguồn lực để hoàn thiện các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu của thanh thiếu nhi tại địa phương; thường xuyên duy tu, bảo dưỡng các điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi tại địa bàn dân cư; tiến hành rà soát, hỗ trợ trang bị bể bơi di động cho các địa bàn trọng điểm thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước ở trẻ em.

Ngoài ra, tập trung các hoạt động hướng dẫn trẻ em về kỹ năng sống, tự bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn, thương tích và các vấn đề liên quan đến trẻ em phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành, phát triển của trẻ; đảm bảo giảm thiểu các trường hợp xâm hại trẻ em trong thời gian từ đây đến cuối năm ở mức độ thấp nhất.

Tình nguyện hè An Giang: Hướng dẫn kỹ năng bảo vệ, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em ảnh 4

ĐVTN tỉnh An Giang diễu hành “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” quanh các tuyến đường tại TP Long Xuyên.

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn An Giang cùng các đơn vị trao tặng hơn 150 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Sau lễ, đoàn viên, thanh niên diễu hành truyền thông “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” nhằm phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em, đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển quanh các tuyến đường trong nội ô thành phố Long Xuyên.

Theo TPO