Tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

(CTG) Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (thuộc Tỉnh đoàn Bình Dương) vừa tổ chức lễ cưới "Văn minh - Tiết kiệm" cho 5 cặp uyên ương thanh niên công nhân có hoàn khó khăn, không có điều kiện tổ chức đám cưới.

Tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
 

Ngày 20/12, tại Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ (Tỉnh đoàn Bình Dương) tổ chức lễ cưới tập thể cho 5 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Các cặp đôi gồm: Bùi Thanh Sơn - Phạm Thị Minh Tâm; Nguyễn Văn Hiển - Phạm Thị Tuyết Nhi; Trần Tấn Lộc - Đào Ngọc Trinh; Hoàng Minh Tiến - Lê Thị Vân; Nguyễn Văn Hải - Lê Thị Nguyệt. Những cặp uyên ương này đều làm công nhân tại các công ty trên địa bàn tỉnh Bình Dương và đều thuộc diện khó khăn.

Bình Dương tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1
 
Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương (áo xanh) và anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ chụp hình lưu niệm với 5 cặp đôi

Lễ cưới tập thể đầy ý nghĩa này, Ban Tổ chức đã hỗ trợ các cặp cô dâu chú rể chụp hình cưới, quay phim, trang điểm, bánh kem, xe hoa, văn nghệ, 1 bàn tiệc và 1 cặp nhẫn cưới. Ngoài ra, các cặp đôi còn nhận quà từ nhà tài trợ.

Anh Bùi Thanh Sơn (36 tuổi) là chú rể của sự kiện đang làm việc tại công ty Su Cheng (TX Tân Uyên), cho biết anh quê Ninh Bình, làm việc tại Bình Dương gần 10 năm. “Vợ chồng tôi quen nhau nhiều năm rồi nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên chưa tổ chức đám cưới. Khi được công ty giới thiệu đến tổ chức đoàn thanh niên tham gia cưới tập thể trang trọng, tôi rất hạnh phúc. Chỉ muốn nói rằng, vợ chồng rất cảm ơn tất cả mọi người”, chú rể Thanh Sơn chia sẻ.

Trong khi đó, chị Lê Thị Nguyệt (SN 1989, quê Thanh Hóa) bày tỏ: “Tôi cảm thấy xúc động vì chưa bao giờ nghĩ sẽ được tổ chức một đám cưới ý nghĩa thế này. Một đám cưới tập thể thật đầm ấm, 5 cặp đôi chúng tôi trở thành bạn bè trong dịp hạnh phúc nhất đời người. Sẽ không bao giờ tôi quên được ngày ý nghĩa, hạnh phúc hôm nay”.

Anh Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ Bình Dương, cho biết với tinh thần chia sẻ, hỗ trợ các cặp đôi công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn, trung tâm đã vận động mạnh thường quân để tổ chức đám cưới tập thể.

Bình Dương tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 3
 
Ban tổ chức tặng nhẫn cho các cặp đôi

“Cặp đôi nào đến với nhau đều muốn có một đám cưới vì đó là kỷ niệm đẹp nhất của đời người. Thế nhưng, có những cặp đôi vì hoàn cảnh không cho phép, họ không thể tổ chức đám cưới. Vì lẽ đó, chúng tôi cố gắng tổ chức cho họ một đám cưới chu đáo, trang trọng và để tiết kiệm thì lễ cưới được làm tập thể nhiều đôi”, anh Phùng cho biết.

Bình Dương tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 4
 
Các nhà tài trợ tặng quả cho các đôi uyên ương
 
Bình Dương tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 5
 
Các cặp đôi thực hiện nghi lễ rót rượu và cắt bánh kem
 
Bình Dương tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 6
 
Anh Đỗ Văn Phùng cho biết, hoạt động này sẽ được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ duy trì thực hiện hằng năm
 
Nguồn: TPO