Tổ chức nhiều hoạt động hướng nghiệp và sân chơi trí tuệ cho học sinh

(CTG)- Sáng ngày 25/10 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Gặp mặt báo chí và triển khai chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên cả nước với chủ đề “LEAD WITH LOF” - “Để yêu thương dẫn dắt tương lai”.

Văn nghệ chào mừng

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, chị Hồ Hồng Nguyên, Quyền Trưởng Ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn và Bà Đặng Phạm Minh Loan - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP.
 
Chủ trì buổi họp báo
 
Theo anh Nguyễn Minh Triết “Chương trình góp phần xây dựng lớp đoàn viên, thanh niên, học sinh “vừa hồng, vừa chuyên” với việc tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, tổ chức các sân chơi về trí tuệ cũng như các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao để cho các em học sinh có điều kiện phát triển toàn diện hơn. Chương trình đã xây dựng dữ liệu và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội; từ đó sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp. Trong quá trình tìm hiểu này, các em sẽ có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề và con đường trọng tâm sau đó, có sự tập trung phù hợp để con đường đã chọn được vững chắc và thuận lợi nhất, đồng thời giảm tải áp lực học tập từ những lĩnh vực khác”
 
Anh Nguyễn Minh Triết Bí thư BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam
 
Kế hoạch triển khai các hoạt động như:
1. Các hoạt động hướng nghiệp.
2. Cuộc thi nhảy “Lead with Lof dance festival”
3. Cuộc thi tranh biện "Lead with lof scholar cup"
4. Ngày hội Học sinh 3 tốt - Khát vọng tuổi trẻ “Lead with Lof”
 
Các chương trình sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành, địa phương trọng điểm trên khắp cả nước, xuyên suốt năm học với sự tham gia dự thi các cuộc thi của một số trường tiêu biểu. 

Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi và lan tỏa các thông điệp của chương trình trên các phương tiện truyền thông dành cho giới trẻ.

Đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Quyền Trưởng Ban TNTH Trung ương Đoàn và Bà Đặng Phạm Minh Loan - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP trao quà cho các em học sinh tại chương trình

Ban tổ chức cũng cho biết, nội dung của chương trình sẽ phù hợp với tâm sinh lý, lứa tuổi và được hội đồng chuyên môn thẩm định kỹ, để truyền tải tới học sinh.

Dịp này, ban tổ chức chương trình trao tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn Hà Nội.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với thương hiệu LOF MALTO - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) triển khai chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên cả nước với chủ đề “LEAD WITH LOF” - “Để yêu thương dẫn dắt tương lai”

CTG