Toả sáng nghị lực Việt 2023: Bạn có tin ý chí nghị lực làm được những điều phi thường

(CTG) Từ tinh thần sắt đá của bản thân chị Trần Ngọc Loan vận động viên, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội đã xuất sắc giành được 4 huy chương vàng, 02 huy chương bạc môn Cờ vua tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á năm 2023 tại Campuchia.

Sinh ra khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, không may biến cố ập đến vào năm lớp 1 khiến chị mất đi cơ hội nhìn ánh sáng một lần nữa. Nữ vận động viên sinh năm 1996 tại Gia Lâm, Hà Nội đã phải gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như học tập thường ngày. Thời gian đầu chị cũng muốn từ bỏ, được bạn bè, gia đình ở bên động viên chị cũng đã tìm dần lại được hi vọng trong cuộc sống.

Năm 2023 rất vinh dự khi chị trở thành đại diện đội tuyển hội người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 12 với bộ môn cờ vua, chị đã mang về cho nước nhà những tấm huy chương danh giá; tiêu biểu được kể đến như 04 huy chương vàng, 02 huy chương bạc môn Cờ vua tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á.

Trước đó chị cũng đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao bằng khen danh dự năm 2022. Với những thành tích đáng nể kể trên, chị đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen năm 2023. Đặc biệt chị còn là 1 trong 35 tấm gương tiêu biểu được vinh danh trong chương trình “tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 do do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam phối hợp tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 35 đại biểu là thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích đặc biệt.

Chương trình Gala “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 diễn ra từ ngày 23-24/11/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

 Ngọc Ánh - Đăng Hải