Tỏa sáng Nghị lực Việt 2024: Khi hạnh phúc là được trao đi yêu thương

CTG - Chị Trần Thị Mộng Trinh, sinh năm 1990, hiện đang sống tại khóm 1, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, là một tấm gương sáng về nghị lực và lòng nhân ái.

Dù sinh ra với một bên chân dị dạng, chị Trinh không để số phận định hình cuộc đời mình. Thay vào đó, chị đã vượt qua mọi khó khăn để vươn lên, khẳng định bản thân qua những hoạt động kinh doanh và từ thiện ý nghĩa.

Với sự nhạy bén và quyết tâm, chị Trinh đã tận dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Zalo để kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, bao gồm thực phẩm, hải sản và nông sản. Nhờ vào sự chăm chỉ, mỗi tháng, chị thu về khoảng 30 triệu đồng - một con số đáng mơ ước với nhiều người.

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát,chị Trinh không ngần ngại hỗ trợ cộng đồng bằng việc cung cấp khẩu trang và những bữa ăn do chính tay mình chuẩn bị cho những người trong khu cách ly. Tấm lòng nhân hậu của chị đã thắp lên niềm hy vọng cho nhiều người trong thời điểm khó khăn.

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ trong mùa dịch,chị Trinh còn tích cực giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người khuyết tật. Chị đã vận động các mạnh thường quân để thành lập quỹ hỗ trợ người khuyết tật, thường xuyên tổ chức tặng xe đẩy và thiết bị hỗ trợ cần thiết cho họ. 

Từ khi bắt đầu hoạt động từ thiện, chị Trinh đã tặng hơn 150 phần quà, tương đương 1,5 tấn gạo, cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi đợt tặng quà thường khoảng 500 kg gạo và các nhu yếu phẩm khác. Hàng tuần, chị tổ chức các buổi tặng quà, là cầu nối giữa các mạnh thường quân trong và ngoài nước để hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt. Tổng số tiền mà chị kết nối và hỗ trợ lên đến khoảng 700 triệu đồng từ năm 2022 đến nay.

Chị Trần Thị Mộng Trinh không chỉ là một người kinh doanh thành công mà còn là một tấm gương sáng về tinh thần tương thân tương ái. Hành trình của chị là minh chứng cho nghị lực và lòng nhân ái, là nguồn cảm hứng cho những ai đang phải đối mặt với khó khăn trong cuộc sống. Câu chuyện của chị Trinh là một ví dụ tuyệt vời về việc vượt qua nghịch cảnh và cống hiến cho cộng đồng. Chị Trần Thị Mộng Trinh là một trong số 38 đại biểu được tuyên dương trong Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức. 

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 38 đại biểu là thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích đặc biệt.