Tỏa sáng nghị lực Việt 2024 : Khi khuyết điểm là động lực cho bản thân cố gắng

CTG - Trần Thanh Hiếu sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo tại tỉnh Trà Vinh. Chào đời khi mới được 7 tháng, với thân hình chỉ vỏn vẹn 1kg6 phải vào lồng hấp điện đến đầy tháng mới được ra ngoài. Xuất phát điểm không được khỏe mạnh , anh Hiếu thường xuyên đau ốm đến khi lên 4 tuổi đã bị căn bệnh động kinh ảnh hưởng đến ngày hôm nay.

Biến chứng căn bệnh đã khiến anh phải mang di chứng mắt phải bị híp lại, tròng đen bị lệch đi, chân phải yếu hơn, chân ngắn hơn chân trái và teo dần. Anh Hiếu đã rất tự ti và mặc cảm với ngoại hình là một người khuyết tật nhưng với sự động viên của mọi người đã kéo anh ra ánh sáng, thoát khỏi sự u tối mặc cảm. Anh luôn tự khích lệ bản thân mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người rằng “mình tàn nhưng không phế” , chính nhờ động lực luôn tự cố gắng vươn lên anh đã cố gắng đi học rồi đặt bước chân đầu tiên đến sự thành công – bước chân vào giảng đường đại học. 

Trong khoảng thời gian còn là sinh viên học tập tại trường Đại học Trà Vinh, bản thân anh luôn nỗ lực và đã hoàn thành chương trình Cử nhân Quản trị Văn phòng được tốt nghiệp vào năm 2021. Ngoài thời gian học tập trên lớp , bản thân còn tham gia tốt các hoạt động của Đoàn, Hội do Đoàn trường , Hội sinh viên trường Đại học Trà Vinh, tham gia nghiên cứu các ý tưởng , dự án khởi nghiệp. 

Với sự cố gắng rèn luyện và tham gia tích cực vào các cuộc thi khởi nghiệp cho thanh niên do Trường Đại học Trà Vinh, Sở, Ngành và Tỉnh đoàn tổ chức, anh Hiếu đã gặt hái được nhiều giải thưởng cao quý. Dự án "Sản xuất và phân phối thực phẩm khô: Khô gà sả ớt" là thành công nổi bật nhất trong hành trình khởi nghiệp của anh. Dự án không chỉ khẳng định tài năng và sự cố gắng nỗ lực của anh mà còn trở thành bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời anh. 

Với nguồn vốn tích lũy từ những thành công trong các cuộc thi và từ dự án, anh Trần Thanh Hiếu đã thuê một căn trọ nhỏ để tiếp tục phát triển sự nghiệp khởi nghiệp của mình. Mặc dù bắt đầu từ những khó khăn, anh luôn giữ vững ước mơ có một nguồn kinh doanh ổn định để chăm lo cho bản thân và gia đình. Đồng thời, anh không quên ước mơ giúp đỡ những người nghèo khổ và khuyết tật, những người đang gặp khó khăn giống như mình trong quá khứ.

Những thành công của anh không chỉ là thành quả của sự nỗ lực cá nhân mà còn là nguồn cảm hứng cho nhiều người khác. Anh đang hiện thực hóa giấc mơ của mình bằng cách không ngừng cố gắng để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho chính mình và cộng đồng xung quanh.

Anh Trần Thanh Hiếu là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh của nghị lực và lòng kiên trì. Anh vinh dự là 1 trong 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu được vinh danh trong lễ tuyên dương 38 thanh niên khuyết tật tiêu biểu trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích xuất sắc.