Tỏa sang Nghị lực Việt :

CTG - Anh Lê Trọng Nhân là một ví dụ điển hình của nghị lực và sự kiên trì trong cuộc sống. Sinh ra trong một hoàn cảnh gia đình không trọn vẹn, anh phải đối mặt với nhiều thử thách từ nhỏ.

Ba thì biệt tăm, Mẹ thì bị khuyết tật về chân phải ngồi xe lăn và mất khả năng lao động, trụ cột gia đình là ông ngoại cưu mang nuôi dưỡng. Ông ngoại 72 tuổi, trong nhà không có lao động chính, chi tiêu sinh hoạt hàng ngày chủ yếu tiền trợ cấp mỗi tháng của Nhà nước (mẹ và anh tổng cộng được 1.080.000 đồng mỗi tháng), nhờ sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, Đoàn – Hội các cấp thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình.

Anh Lê Trọng Nhân sống cùng ông ngoại 72 tuổi, người duy nhất gánh vác trách nhiệm nuôi dưỡng gia đình. Hoàn cảnh khó khăn, nên bản thân anh nhận thức cần phải cố gắng hơn nhiều nữa, tập tính tự lập từ nhỏ, phải nổ lực học tập mới thay đổi được cuộc sống chăm lo cho Ông, Bà ngoại và mẹ tốt hơn. Mặc dù chịu ảnh hưởng khuyết tật, anh cũng cố gắng chăm chỉ học để đạt kết quả tốt nhất có thể, được thầy cô quý mến, hòa đồng, vui vẻ giúp đỡ bạn bè. Anh luôn tự động viên mình để vượt qua những lúc cảm thấy tự ti và khó khăn. Năm 2018, anh Nhân làm việc tại công ty xuất nhập khẩu Việt – Nhật tại TP.HCM, nhưng vì lý do sức khỏe, anh đã trở về địa phương vào cuối năm 2019 để làm công việc bảo vệ, gần gũi với gia đình.

Không đầu hàng trước số phận anh Nhân hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Người Khuyết tật xã Trường Hòa. Anh cùng câu lạc bộ của mình kêu gọi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, tổ chức trao tặng quà cho người khuyết tật với tổng giá trị hàng năm lên đến hơn 100 triệu đồng. Anh luôn nỗ lực để giúp đỡ người khác và tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội tại địa phương. 

Anh Lê Trọng Nhân là hình mẫu của sự kiên cường và nghị lực. Dù gặp nhiều khó khăn, anh không bao giờ từ bỏ và luôn tìm cách vươn lên. Tấm gương của anh Nhân là nguồn cảm hứng cho nhiều người, chứng minh rằng với lòng kiên trì và sự quyết tâm, mọi thử thách đều có thể vượt qua. 

Anh vinh dự là 1 trong 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu được vinh danh trong lễ tuyên dương 38 thanh niên khuyết tật tiêu biểu trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 38 đại biểu là thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích đặc biệt.