Tỏa sáng Nghị lực Việt năm 2024 : Hành trình tỏa sáng trong thế giới game.

CTG - Anh Phạm Văn Thành sinh ra trong một gia đình bình thường, có một tuổi thơ như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, cuộc sống của anh Thành đã thay đổi mãi mãi khi mới 6 tuổi, một tai nạn bất ngờ đã cướp đi một chân.

Mọi sinh hoạt trong gia đình đều bị đảo lộn, và gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai cha anh, trong khi mẹ phải từ bỏ công việc để ở nhà chăm sóc cho con.

Trong bối cảnh kinh tế đất nước còn khó khăn, những năm tháng bao cấp đã tạo ra nhiều thử thách cho gia đình anh Thành. Dù vậy, tình yêu thương của cha mẹ dành cho anh không bao giờ suy giảm. Đến năm 10 tuổi, đất nước bước sang trang mới khi lệnh cấm vận từ Mỹ được dỡ bỏ, mở ra nhiều cơ hội cho người dân. Anh Thành đã được hỗ trợ lắp chân giả, giúp anh có thể đi lại và khám phá thế giới xung quanh. Niềm hạnh phúc khi có thể tự đạp xe đến nhà bạn bè chơi đã mang lại cho anh Thành động lực lớn lao để vượt qua những khó khăn.

Thật trớ trêu, người đã gây ra tai nạn cho anh Thành lại chính là người mở ra cánh cửa cho anh bước vào thế giới giải trí. Sau tai nạn, người này đã mở cửa hàng game 4 nút đầu tiên trong khu vực, từ đó giúp anh Thành tiếp xúc với một lĩnh vực mới mẻ, đầy hấp dẫn.

Năm 2009, anh Thành gia nhập Tổng công ty VTC và tham gia vào dự án OnTV, một kênh truyền hình chuyên phát sóng về game và thể thao điện tử. Tại đây, anh Thành đã không ngừng tích lũy tri thức và kinh nghiệm. Anh được giao trọng trách phát triển dự án game bóng đá FIFA Online 2, tạo ra nhiều kỷ lục cho tựa game này tại Việt Nam. Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành công nghệ thông tin và giải trí trực tuyến, anh Thành đã giữ nhiều vị trí quan trọng, bao gồm Giám đốc VTC Game và Giám đốc phát triển kinh doanh tại VTC Công nghệ và Nội dung số.

Không chỉ là một chuyên gia hàng đầu trong ngành, anh Thành còn là một người có đam mê mạnh mẽ với thể thao điện tử. Anh tham gia thành lập Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam năm 2009 và là một trong những HLV đầu tiên dẫn dắt đội tuyển eSports thi đấu tại Asia Indoor Game 2010. Thành đã góp phần tạo tiền đề cho các giải đấu quốc tế sau này, mang về nhiều huy chương cho tổ quốc.

Anh Phạm Văn Thành vinh dự là một trong 38 tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 38 đại biểu là thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích đặc biệt.