Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ thăm và làm việc với T.Ư Đoàn

(CTG) Tại buổi tiếp xã giao Đoàn đại biểu Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ sang thăm và làm việc với T.Ư Đoàn, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm khẳng định sẵn sàng tiếp tục mở rộng hợp tác giữa thanh niên hai nước.

Sáng 23.8, Đoàn đại biểu Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ do ông Saikat Roy, Chuẩn tướng, Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ, làm trưởng đoàn, và 13 thiếu sinh quân đã tới thăm và làm việc với T.Ư Đoàn.

Tiếp đoàn có anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, và lãnh đạo các ban, đơn vị T.Ư Đoàn.

Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ thăm và làm việc với T.Ư Đoàn - Ảnh 1.

Đoàn đại biểu hai nước chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp. XUÂN TÙNG

Cầu nối tăng cường hữu nghị

Tại buổi tiếp, anh Nguyễn Tường Lâm chào mừng Chuẩn tướng Saikat Roy và Đoàn đại biểu Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ tới thăm và làm việc với T.Ư Đoàn.

"Cuộc gặp gỡ sẽ là cầu nối tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Ấn Độ nói chung và quan hệ hợp tác thanh niên hai nước Việt Nam - Ấn Độ nói riêng", anh Nguyễn Tường Lâm nói.

Anh Nguyễn Tường Lâm đã trao đổi về hợp tác giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh niên tại Ấn Độ.

Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ thăm và làm việc với T.Ư Đoàn - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Tường Lâm trao đổi tại buổi gặp. XUÂN TÙNG

Theo anh Lâm, trong lĩnh vực hợp tác thanh niên, thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh niên tại Ấn Độ đã thiết lập được mối quan hệ hợp tác thực sự vững chắc và dần đi vào chiều sâu, thông qua việc tổ chức thường niên các hoạt động cử và đón đoàn đại biểu thanh niên tới thăm và làm việc tại Việt Nam và Ấn Độ.

Phát biểu tại buổi gặp, ông Saikat Roy cho biết rất cảm động và vui mừng khi được đến thăm và làm việc với T.Ư Đoàn, đồng thời được biết về tổ chức Đoàn Thanh niên của Việt Nam với những người độ tuổi từ 16 - 30.

Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ thăm và làm việc với T.Ư Đoàn - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Tường Lâm tặng quà ông Saikat Roy. XUÂN TÙNG

Theo ông Saikat Roy, Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ là những bạn có độ tuổi 14 - 24. Mục tiêu hoạt động cũng giống tổ chức của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhưng độ tuổi ít hơn. Các thiếu sinh quân được tổ chức thành nhóm để thực hiện công việc tình nguyện mà Chính phủ cần.

Ông Saikat Roy cũng chia sẻ rất vui khi đến Việt Nam vì mọi người thân thiện. Đây là chuyến đi đáng nhớ của thiếu sinh quân. Với những cảm nhận tốt đẹp, các thiếu sinh quân sẽ trở thành đại sứ ở mọi lĩnh vực giúp củng cố mối quan hệ giữa hai tổ chức thanh niên cũng như hai nước. 

"Chúng tôi tin tưởng mối quan hệ giữa hai nước và hai tổ chức thanh niên ngày càng tốt đẹp", ông Saikat Roy nói.

Sẵn sàng mở rộng hợp tác

Dịp này, anh Nguyễn Tường Lâm đề xuất Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ báo cáo lãnh đạo Nhà nước Ấn Độ tiếp tục quan tâm tới mảng hợp tác thanh niên Việt Nam - Ấn Độ trên một số lĩnh vực.

Trong đó, tiếp tục triển khai các hoạt động trao đổi đoàn giữa T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ, mang cơ hội cho thanh niên hai nước được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị ngày càng phát triển giữa hai nước nói chung và thanh niên hai nước nói riêng.

Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ thăm và làm việc với T.Ư Đoàn - Ảnh 4.

Đoàn đại biểu Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ thăm và làm việc với T.Ư Đoàn. XUÂN TÙNG

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa, T.Ư Đoàn mong muốn hai bên cùng hướng tới một số nội dung, chủ đề mà Việt Nam - Ấn Độ cũng như thanh niên hai nước đang quan tâm như khởi nghiệp sáng tạo, công nghệ thông tin, chuyển đổi số…

"Tôi hy vọng rằng, trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Tổng đội Thiếu sinh quân Ấn Độ sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo, nhân dân và thanh niên hai nước", anh Nguyễn Tường Lâm bày tỏ, đồng thời khẳng định sẵn sàng tiếp tục mở rộng hợp tác giữa thanh niên hai nước.

Theo TN