Tổng kết và trao giải các cuộc thi đồng hành năm 2023

(CTG) Sáng nay 29/12/2023, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức tổng kết và trao giải các cuộc thi đồng hành trong năm 2023, 2023 cụ thể: Cuộc thi viết “Trang sách thay đổi đời tôi”; Chương trình “Báo chí Chia sẻ cùng thầy cô” và Cuộc thi “Tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội TikTok”.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Xuân Hiếu, Uỷ viên BCH, Phó Trưởng ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Uỷ viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Duy Hưng, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban, Chánh Văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Hoàng Tuấn Việt, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trưởng ban Biên tập Cổng tri thức Thánh Gióng; cùng đại diện lãnh đạo văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; đại diện các đơn vị phối hợp và các tác giả đạt giải các cuộc thi.

Anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Xuân Hiếu, Uỷ viên BCH, Phó Trưởng ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Uỷ viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao giải Cuộc thi “Tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội TikTok” cho các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải.

Triển khai phong trao “Tôi yêu Tổ quốc tôi tôi” năm 2023; Chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức các chương trình Chiến dịch truyền thông “Thanh niên với văn hóa giao thông” trên mạng xã hội; chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” và chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023.
Năm nay, để các chương trình được lan toả trong xã hội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thường trực khi thiết kế các chương trình bổ sung thêm các cuộc thi đồng hành để đông đảo cán bộ hội, đoàn viên, thanh niên cả nước đặc biệt là các anh, chị phóng viên báo chí thông tin về chương trình, cũng như các gương sáng tới đông đảo người dân và toàn xã hội.

Quang cảnh chương trình.

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên với văn hóa giao thông” trên mạng xã hội được triển khai từ tháng 6 đến tháng 12/2023. Trong đó, sẽ xây dựng các sản phẩm truyền thông đăng tải trên các mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội các cấp về các nội dung liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông; mô hình hay, sáng tạo để tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong tham gia giao thông. Các sản phẩm truyền thông sẽ được đăng tải trên các fanpage của Đoàn, Hội như: Cổng thông tin Trung ương Đoàn, fanpage Hội LHTN Việt Nam, fanpage Hội Sinh viên Việt Nam; các fanpage Đoàn, Hội các cấp; fanpage Cổng tri thức Thánh Gióng, tài khoản Tiktok của Cổng tri thức Thánh Gióng; các fanpage liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông...

Anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao giải Cuộc thi viết “Trang sách thay đổi đời tôi” cho các tác giả.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Chiến dịch, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức Cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok với chủ đề “Thanh niên đã uống không lái”. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 16 – 30 tuổi. Nội dung dự thi là tạo các video clip ngắn trên nền tảng Tiktok với nội dung ý nghĩa, sáng tạo để cổ vũ việc không uống bia rượu khi tham gia giao thông; lên án các hành vi khi uống rượu bia khi tham gia giao thông trong thanh niên. Các video clip được đăng tải trên nền tảng Tiktok phải kèm theo hashtag: #thanhnienvoivanhoagiaothong #dauongkhonglai.

Anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Văn phòng Hội LHTN Việt Nam trao giải cho các tác giả/ nhóm tác giả Chương trình đồng hành “Báo chí Chia sẻ cùng thầy cô”.

Cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội TikTok được phát động từ tháng 6 đến tháng 9/2023. Sau 03 tháng phát động Cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được gần 300 clip của các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Các clip được đăng trên nền tảng Tiktok với nội dung ý nghĩa, sáng tạo để cổ vũ việc không uống bia rượu khi tham gia giao thông; lên án các hành vi khi uống rượu bia khi tham gia giao thông trong thanh niên kèm theo hashtag #thanhnienvoivanhoagiaothong #dauongkhonglai.

Ban Giám khảo đã chấm và chọn ra được clip xuất sắc nhất để trao giải gồm: 01 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 3 triệu đồng; 01 giải Ba trị giá 2 triệu đồng; 05 giải Khuyến Khích trị giá 1 triệu đồng và 01 Giải được bình chọn nhiều nhất trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, các tác giả/nhóm tác giả đạt giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận từ Ban tổ chức.

Anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả Ngọc Giàu Báo điện tử Dân Việt.

Chương trình đồng hành “Báo chí Chia sẻ cùng thầy cô”. Sau gần 1 tháng triển khai (từ ngày 15/10 đến 10/11/2023), Ban tổ chức đã nhận được 38 tác phẩm đến từ các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương. Hội đồng Giám khảo đã chấm và lựa chọn giải Nhất trị giá 10 triệu đồng thuộc về tác giả Ngọc Giàu - Hữu Anh, Báo điện tử Dân Việt với tác phẩm “Cô giáo vùng sâu giúp trò nghèo thoát hủ tịch tảo hôn”; giải Nhì trị giá 5 triệu đồng thuộc về tác giả Thiều Trang - Hải Danh - Đinh Hiệp, Báo Lao động với tác phẩm “Từ chối thành thị đủ đầy, hơn 20 năm miệt mài "gánh" chữ lên vùng biên ải”; giải Ba trị giá 3 triệu đồng thuộc về tác giả Châu Bùi Nữ Vương, Báo Thanh niên với tác phẩm “Quyết không bỏ nghề khi thấy học trò tập gõ chữ trên bàn phím hư”; 05 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải. Các tác giả đạt giải sẽ nhận được giấy chứng nhận từ Ban tổ chức.

Cuộc thi viết “Trang sách thay đổi đời tôi”, được phát động từ tháng 04 đến 10/2023, Ban tổ chức đã nhận được 294 bà viết tham gia cuộc thi. Hội đồng chấm giải đã họp và xét chọn ra 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 01 giải Ba trị giá 3 triệu đồng; 05 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải và 01 giải bài viết được bình chọn nhiều nhất trị giá 5 triệu đồng. Các tác giả/nhóm tác giả đạt giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức chương trình.

CTG