Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại Liên hoan Thanh niên Thế giới: 'Nước Nga luôn rộng cửa chào đón'

(CTG) Nga đã tạo điều kiện để thúc đẩy tình hữu nghị, sự sáng tạo, tự do cho tất cả những người tham gia Liên hoan Thanh niên Thế giới (WYF), và hy vọng rằng nỗ lực này đã thành công, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói hôm 6/3.

Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại Liên hoan Thanh niên Thế giới: 'Nước Nga luôn rộng cửa chào đón' ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Liên hoan Thanh niên Thế giới (WYF) hôm 6/3. Ảnh: Sputnik

Phát biểu tại lễ bế mạc WYF ở Sochi, lãnh đạo Nga cho biết "tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng, nhưng lớn lên và phát triển trong điều kiện không giống nhau". Đây là "sự bất công của thế giới hiện đại", ông Putin nói và cho biết thêm rằng giới trẻ ngày nay phải nỗ lực thay đổi điều đó trong tương lai.

“Nếu bạn hỏi tôi, rằng liệu có thể tạo ra một môi trường trong đó mọi người đều có điều kiện bình đẳng, trưởng thành và phát triển bình đẳng vì lợi ích của mỗi gia đình và nhân loại nói chung hay không, thì tôi sẽ trả lời rằng tôi không biết. Nhưng có một điều tôi biết chắc chắn, là tất cả chúng ta nên cố gắng đạt được điều đó!”, Tổng thống Putin nhấn mạnh. "Điều này sẽ giúp cho thế giới trở nên minh bạch, công bằng, bền vững, cân bằng và dân chủ hơn".

Ông Putin nói rằng tất cả những người tham gia WYF từ nay sẽ có nhiều bạn bè ở Nga. “Tôi muốn các bạn biết rằng toàn bộ nước Nga giờ đây là bạn của các bạn. Cánh cửa của chúng tôi luôn rộng mở chào đón bạn, đón nhận mọi nỗ lực cao cả của bạn. Tôi tin chắc các bạn sẽ gặt hái thành công”, ông nói.

Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại rằng một trong những phương châm của liên hoan là "Hãy cùng nhau bắt đầu tương lai của chúng ta". "Hãy coi như tương lai đã bắt đầu! Nhưng nó như thế nào là tùy thuộc vào bạn!", ông nói.

Liên hoan Thanh niên Thế giới (WYF) 2024 diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 7/3 tại Sochi (Vùng Krasnodar, miền nam nước Nga).

WYF có sự tham gia của 20.000 thanh niên (10.000 người đến từ Nga và 10.000 người đến từ hơn 180 quốc gia khác), đang hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh, truyền thông, hợp tác quốc tế, văn hóa, khoa học, giáo dục, tình nguyện, từ thiện, thể thao...

Theo TP