Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên

(CTG) Tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực - Anphabe vừa công bố top 50 thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020, trong đó có các ngành công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng, điện - điện tử - viễn thông..

 

Trong lễ công bố Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam 2020 do Tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực - Anphabe thực hiện.

Khảo sát được thực hiện trên quy mô hơn 23 ngàn sinh viên thuộc 10 khối ngành từ 93 trường đại học lớn trên toàn quốc, nhằm đo lường sức hấp dẫn của các thương hiệu tuyển dụng đối với sinh viên – nguồn nhân lực trẻ quan trọng của tương lai.

Các tiêu chí đánh giá chính trong khảo sát bao gồm đội ngũ lãnh đạo, môi trường làm việc, văn hóa công ty, cơ hội phát triển/thăng tiến, năng lực đào tạo, chế độ lương thưởng. Từ kết quả được công bố, FPT là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ở mảng CNTT đối với sinh viên Việt Nam.

Bên cạnh đó, một số tên tuổi lớn khác cũng đã được vinh danh dẫn đầu các khối ngành như Vietcombank (ngành Tài chính – Ngân hàng – Kế toán), Samsung (ngành Điện – Điện tử - Viễn thông), Vinfast (ngành Kỹ thuật – Cơ khí – Chế tạo)…

FPT hiện có gần 30 ngàn cán bộ nhân viên, trong đó hơn 17 ngàn nhân lực công nghệ và 68,6% nhân sự ở độ tuổi dưới 30. Đây là một trong số ít các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng, duy trì được môi trường làm việc công nghệ, sáng tạo, năng động và các giá trị văn hóa doanh nghiệp độc đáo. Mỗi cán bộ nhân viên đều được tạo điều kiện tốt nhất và được đào tạo liên tục về chuyên môn, kỹ năng mềm để phát triển tài năng.

Ông Chu Quang Huy cho biết tạo điều kiện tối đa để các thành viên được là chính mình.

Ông Chu Quang Huy, Giám đốc Nhân sự tập đoàn FPT cho biết: “Chúng tôi chấp nhận mọi người như họ vốn có, cả mặt mạnh, mặt yếu, cả điểm tốt và chưa hoàn thiện, đồng thời, tạo điều kiện tối đa để các thành viên được là chính mình, được thực hiện những hoài bão của mình”.

Khảo sát được Anphabe thực hiện bắt đầu từ năm 2020, định kỳ 2 năm một lần. Phương pháp xếp hạng và kết quả đánh giá được thực hiện dựa trên các kết quả đánh giá của sinh viên Việt Nam về sức hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng từ giai đoạn nhận biết, quan tâm, sẵn sàng ứng tuyển đến khát khao, và ưu tiên chọn, cũng như chỉ số tầm quan trọng của mỗi giai đoạn để đảm bảo kết quả xếp hạng tổng hợp khách quan và phản ánh đúng thực tế.

Theo TP