Trần Quang Tân - Gương sáng giàu nghị lực, cùng các em vượt qua khó khăn

(CTG) Dù cuộc sống rất khó khăn nhưng Trần Quang Tân - sinh viên năm 3 khoa Dược, trường Đại học Bình Dương đã luôn nỗ lực, phấn đấu vươn lên. Vừa đi học, vừa đi làm kiếm tiền nuôi bản thân và các em, nhưng Tân vẫn đạt thành tích học tập loại giỏi tại trường.

 

Chị Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh chia sẻ, động viên và tặng quà cho bạn Trần Quang Tân và Trần Quang Huy.

Trần Quang Tân cùng dì và hai em trai hiện đang sống thuê trong căn nhà tại số 154 đường Nguyễn Đức Cảnh, khu phố 3, phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một. Gia đình Tân có 03 anh em trai đều học rất giỏi. Cha là kỹ sư còn mẹ tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh. Không may cha mất năm 2009 vì đột quỵ, đã tạo nên cú sốc tinh thần lớn cho gia đình. Sau đó, em trai giữa của Tân là Quang Vinh (sinh năm 2000) bị bệnh tâm thần khi đang là học sinh giỏi nhiều năm liền. Nỗi đau vẫn không dừng lại khi năm 2018, mẹ các em mất vì căn bệnh ung thư. Khi ấy, Tân là sinh viên năm 3 trường Đại học Y Cần Thơ chuyên ngành Y Đa khoa phải bỏ học để về lo cho gia đình, lo đưa mẹ đi khắp nơi chữa bệnh.

Trước khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tân ngoài việc đi học, phải tranh thủ thời gian làm gia sư, bán mỹ phẩm và chạy xe ôm công nghệ (Grab) để lo cho các em. Vất vả, khó khăn là thế, tuy nhiên Tân vẫn luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. Tân đã thi đậu vào học ngành Y tại Trường Đại học Bình Dương và có thành tích học tập loại giỏi của trường. Cậu em út Quang Huy (sinh năm 2007) cũng đạt học giỏi nhiều năm liền của Trường THCS Bình Phú.

Nhận được tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 30/9, Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn có chị Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh làm Trưởng Đoàn cùng các đồng chí Ban Thường vụ, Ban Chấp hành tỉnh Đoàn và Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương đã đến thăm hỏi, chia sẻ và tặng các phần quà đến gia đình em Quang Tân.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng Nhà Thiếu nhi tỉnh, Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương đã trao tặng gia đình Tân 2 triệu tiền mặt, túi an sinh và các nhu yếu phẩm; đồng thời sẽ hỗ trợ gia đình em 20 kg/gạo cùng các nhu yếu phẩm mỗi tháng. Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng em Nguyễn Quang Huy 10.000.000 đồng tiền mặt nhằm động viên tình thần học tập, hỗ trợ em cùng gia đình, ngoài ra Qũy sẽ gửi hồ sơ của em Nguyễn Quang Huy để xét vào học bổng dài hạn khi em tiếp tục đạt thành tích học tập tốt. Dịp này, Đoàn trường Đại học Bình Dương đã trao phần quà nhu yếu phẩm đến gia đình em.

Tỉnh Đoàn Bình Dương