Trần Yến Nhi: Cô gái khuyết tật nặng vượt lên nghịch cảnh

(CTG) Dù bị co rút chân, hai tay yếu do di chứng sốt bại não từ nhỏ, chị Trần Yến Nhi (SN 1996, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) vẫn nỗ lực luyện tập vận động để tự chăm sóc bản thân và có được công việc ổn định giữa mảnh đất Sài thành.

Bản thân là người khuyết tật nặng do di chứng sốt bại não từ nhỏ, dẫn đến co rút 2 chân, 2 tay yếu, từ đó gặp rất nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày nhưng chị Nhi vẫn nỗ lực không ngừng luyện tập vận động để tự chăm sóc bản thân không phụ thuộc vào sự giúp đỡ từ người khác.

Chị Trần Yến Nhi (SN 1996, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) - 1 trong 50 gương thanh niên khuyết tật được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2021

Năm 2019, chị đã đăng ký học may tại Trung tâm Chắp Cánh và chăm chỉ học tập trong hơn 2 năm qua với mong muốn được học nghề, có được công việc ổn định bằng chính sức lực, ý chí của mình. Tính đến nay, chị đã nhận may hơn 900 bộ quần áo cho những anh chị học viên trong trung tâm và các hộ gia đình có nhu cầu trên địa bàn Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân với độ hoàn thiện được đánh giá tốt, tinh xảo.

Với nỗ lực phấn đấu của bản thân, chị vinh dự nhận giấy khen "Nghị lực Vầng trăng khuyết" của Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam Quận Bình Tân. Đặc biệt, dịp này, chị vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2021 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCPVN tổ chức.

Diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12/2021, Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2021 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCPVN tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 50 đại biểu là thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích đặc biệt.

Chương trình Gala “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2021 dự kiến được tổ chức vào ngày 12 - 13/12/2021 tại Thủ đô Hà Nội.