Trang bị kỹ năng, tri thức cho thanh niên yếu thế

CTG - Hướng đến cuộc đối thoại quan trọng và ý nghĩa này, nhiều bạn trẻ trong và ngoài nước bày tỏ mong muốn Chính phủ sớm hoạch định chính sách đối với ngành nghề phi truyền thống, có nhiều chính sách đột phá, giúp người trẻ phát triển.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tâm, Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022:

Trang bị kỹ năng, tri thức cho thanh niên yếu thế ảnh 1

Những thay đổi về khoa học kỹ thuật, công nghệ, đặt ra nhiều yêu cầu mới, tiêu chuẩn mới và nhiều ngành nghề mới, cũng như thay đổi những ngành nghề lĩnh vực truyền thống. Lao động trong kỷ nguyên số sẽ cần là những người có chuyên môn sâu, kỹ năng ứng dụng và sử dụng công nghệ số, ngoại ngữ và khả năng thích ứng.

Tôi mong Nhà nước và các bộ, ngành sẽ hoạch định được những chính sách có tính đột phá, tính hành động cao và hiệu quả trong phương thức giáo dục. Đặc biệt, trong việc định hướng, phân luồng nghề nghiệp việc làm, đào tạo và bồi dưỡng giúp thanh niên phát huy được năng lực, thế mạnh bản thân.

Tôi rất mong Nhà nước có thêm chính sách quan tâm, nâng cao năng lực trình độ, kỹ năng số... đối với người trẻ yếu thế, khuyết tật. Bởi họ có thể trở thành nhân lực có chất lượng tham gia xây dựng đất nước.

Sáng 22/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với thanh niên về chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”. Buổi đối thoại diễn ra với điểm cầu trực tiếp tại trụ sở Văn phòng Chính phủ; các điểm cầu trực tuyến tại trụ sở T.Ư Đoàn và 63 UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư.

THEO TPO