Trao giải Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non và cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông”

(CTG) Sáng nay 8/01/2022, tại Hà Nội, đã diễn ra chung kết Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non và tổng kết cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông” năm 2021. Tham dự chương trình có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

 

Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức, Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non năm 2021 có 3 nhóm hoạt động chính tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về an toàn giao thông.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất của Liên hoan cho Liên đội Trường Trung học cơ sở Võ Trường Toản (thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương). 

Trong đó, tiêu biểu là cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông” năm 2021, đã thu hút hơn 577 nghìn tác phẩm tham gia. Bằng những nét vẽ hồn nhiên, trong sáng, các tác giả “nhí” đã thể hiện phong phú, sinh động nhiều thực trạng, bất cập về giao thông hiện nay cũng như những ước mơ, mong muốn của thiếu nhi về 1 môi trường giao thông an toàn cho toàn cộng đồng.

Khép lại cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 5 giải A, 6 giải B ở hạng mục tập thể; trao 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 4 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích ở hạng mục cá nhân. Giải đặc biệt cá nhân đã thuộc về Dương Ngọc Bảo Long, học sinh Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn (quận 3, thành phố Hồ Chí Minh).

Trong khuôn khổ Liên hoan, Hội đồng Đội Trung ương cũng đã xây dựng chuỗi phim ngắn về chủ đề an toàn giao thông. Với sự tham gia của nhiều gương mặt nghệ sĩ có sức ảnh hưởng, chuỗi phim đã mang lại những giá trị sâu sắc, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, hình thành trong thiếu nhi các kỹ năng an toàn, nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông.

Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam với An toàn giao thông” là phần tranh tài giữa 52 Đội tuyên truyền măng non từ liên đội trường học, đội, nhóm nòng cốt của các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi trên khắp cả nước.

Tiểu phẩm tại Liên hoan.

Sau 3 vòng thi, đã có 10 Đội tuyên truyền măng non tiêu biểu lọt vào vòng chung kết. Qua hình thức thi thực hiện video clip tuyên truyền về thực trạng, ý nghĩa, tầm quan trọng của văn hóa giao thông với trẻ em hiện nay, phê phán các hành vi, việc làm sai trái gây hậu quả tiêu cực cho người tham gia giao thông, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất thuộc về Liên đội Trường Trung học cơ sở Võ Trường Toản (thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Ngoài ra, BTC cũng trao 3 giải Nhì và 6 giải Ba chung cuộc của Liên hoan. Các giải thưởng được nhận Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương.

Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam với An toàn giao thông” là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần đổi mới nội dung hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong việc xây dựng sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho thanh thiếu nhi; tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi; phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ của mình về vấn đề giao thông hiện nay, từng bước hình thành cho các em ý thức trách nhiệm của thế hệ tương lai đát nước trong việc xây dựng nét đẹp khi tham gia giao thông, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho các em, cho gia đình và cộng đồng với tinh thần “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”, "Chấp hành luật lệ giao thông là bảo vệ mình và mọi người”.

Hải Đăng