Trao học bổng tặng học sinh dân tộc thiểu số và con em chiến sỹ Biên phòng

(CTG) Ngày 7/4, Ban Điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao học bổng năm học 2020 - 2021 tặng học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học tốt và con em cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng.

Chú thích ảnh

 

Trao học bổng cho các em học sinh tại chương trình. 

Dự buổi lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng.

Theo bà Trương Mỹ Hoa, trong thời gian qua, các học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn luôn là đối tượng được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng các em vẫn không ngừng nỗ lực vượt khó, phấn đấu rèn luyện, vươn lên để được đến trường. Để hỗ trợ tiếp sức cho các em, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa -Trường Sa thân yêu" đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ giúp các em vượt qua khó khăn.

Cảm ơn sự hỗ trợ của Ban Điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và các đơn vị tài trợ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc cho biết: Những suất học bổng này sẽ giúp các em có thêm điều kiện sinh hoạt và học tập, là nguồn động viên to lớn để các em cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường.

Tại buổi lễ, 90 học sinh đã được nhận học bổng từ Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu), mỗi em một triệu đồng, trong đó, 55 học sinh là con em đồng bào dân tộc vượt khó học giỏi và 35 học sinh là con em cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng.

Nguồn: TTXVN