Trao sổ tiết kiệm tặng 68 giáo viên tiêu biểu

(CTG) - Tối 15/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Tập đoàn Thiên Long trao 68 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng, tặng các đại biểu chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022.

 

Năm nay, sau hơn 2 tháng phát động, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã nhận được 123 hồ sơ đề cử từ 56 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 9/10 vừa qua, Hội đồng xét chọn của chương trình đã bình chọn được 68 thầy, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc để tuyên dương.

Đại diện Ban Tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 trao sổ tiết kiệm tặng các thầy, cô giáo.

Đây đều là những giáo viên có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế, đạt kết quả cao; công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đã từng tham gia giảng dạy có thành tích được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Trong đó, giáo viên lớn tuổi nhất là cô Nguyễn Thị Lê Dung (sinh năm 1969), công tác tại Trường Tiểu học Vĩnh Hảo (xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định). Cô giáo Lê Dung đã nghỉ hưu vào tháng 8/2022, sau 36 năm công tác.

Giáo viên trẻ tuổi nhất là cô Võ Thị Kim Trang (sinh năm 1997), công tác tại Trường Mầm non Sơn Định (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên), đến nay đã công tác được 4 năm.

Ngoài ra, trong 68 đại biểu của chương trình, có 10 giáo viên là người dân tộc thiểu số, gồm các dân tộc: Khmer, H’Mông, Mường, Nùng, Pa Cô, Raglai, Tày, Thái.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao sổ tiết kiệm tặng 68 đại biểu của chương trình năm nay.

Trước đó, chiều cùng ngày, các thầy, cô giáo đã thảo luận, chia sẻ ý kiến về công tác dạy và học tại Tọa đàm “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022. Tọa đàm có sự tham dự của nhiều đại biểu có uy tín, tiêu biểu như GS.TS. Nhà giáo nhân dân Vũ Minh Giang, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội đồng Di sản văn hóa Quốc gia, Ủy viên Hội đồng Giáo sư Nhà nước; TS. Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường Trung học Phổ thông Đinh Tiên Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục học Việt Nam…